Xã hội

Hiếu Orion khỏa thân ở đèo Mã Pì Lèng: Hành vi phản cảm không thể biện minh

09/10/2019, 15:46

Dù Hiếu Orion đã lên tiếng xin lỗi, nhưng hành vi khỏa thân trên đèo Mã Pì Lèng là rất phản cảm, cần phải lên án mạnh mẽ để không ai tái phạm.

img
Hiếu Orion và nhóm bạn khoe thân phản cảm tại Mã Pì Lèng

Chiều 9/10, ông Trần Chí Hiếu (Hiếu Orion) đã thay mặt nhóm bạn nhận sai, gửi lời xin lỗi tới cộng đồng vì việc khoả thân ở Mã Pì Lèng; đồng thời cho biết sẵn sàng chấp nhận xử phạt.

Ông Hiếu cho biết, việc cả nhóm khoả thân và quay clip trên Mã Pí Lèng, chỉ xuất phát từ sự vui vẻ, đam mê và mong muốn gửi một thông điệp bảo vệ môi trường. Tuy nhiên, ông Hiếu thừa nhận, cách thực hiện này đã tạo hiệu ứng không tốt, làm ảnh hưởng đến nhiều người, cả cộng đồng và người thân, bạn bè.

Tuy nhiên, PGS.TS Phạm Ngọc Trung, nguyên Trưởng khoa Văn hóa và phát triển, Học viện Báo chí và Tuyên truyền cho rằng, hành động của những người khỏa thân trên đèo Mã Pì Lèng thực sự là thiếu văn hóa, gây ra sự phản cảm rất lớn, ảnh hưởng xấu đến xã hội.

PGS.TS Phạm Ngọc Trung phản đối lý giải của Hiếu Orion và những người bạn khỏa thân như vậy là để bảo vệ môi trường. “Việc khỏa thân không giải quyết được bảo vệ môi trường, việc xử lý khách sạn Panorama đã có cơ quan hữu quan giải quyết”, PGS.TS Phạm Ngọc Trung cho hay.

img
PGS.TS Phạm Ngọc Trung, nguyên Trưởng khoa Văn hóa và Phát triển, Học viện Báo chí và Tuyên truyền

Ông Trung nhận định, Hiếu Orion và những người bạn làm như vậy phải chăng là muốn đánh bóng tên tuổi, hoặc vì một mục đích kinh tế nào đó.

Việc khách sạn Panorama xây dựng trên đèo Mã Pì Lèng đang được sự quan tâm của dư luận trong thời gian qua, phải chăng Hiếu Orion và những người đi cùng đang muốn lợi dụng sự chú ý đó mà làm những việc hết sức phản cảm như vậy?”, PGS.TS Phạm Ngọc Trung đặt ra nghi vấn và đề nghị mọi người cần phải tẩy chay và lên án mạnh mẽ hành vi này.

Theo PGS.TS Phạm Ngọc Trung, để đánh bóng tên tuổi của mình, nhiều người ở các nước Âu Mỹ đã sử dụng hành động khỏa thân, nhưng ở Việt Nam, điều đó là hết sức phản cảm và dung tục.

"Dù luật pháp hiện hành chưa có chế tài xử phạt hành vi khỏa thân ở trên đường như kiểu của Hiếu Orion vừa làm nhưng xã hội cần lên án, phải đối, tẩy chay mạnh mẽ hiện tượng này. Chính sự lên án, tẩy chay đó đôi khi còn có sức mạnh hơn là chế tài pháp luật”, PGS.TS Phạm Ngọc Trung chia sẻ.

Nguyên Phó chủ nhiệm Uỷ ban Văn hoá, Giáo dục, Thanh niên, thiếu niên và nhi đồng của Quốc hội Lê Như Tiến cũng cho rằng “không ai bảo vệ môi trường bằng hình ảnh khoả thân như thế”.

Theo ông Tiến, để tránh các sự việc tương tự về sau, cơ quan chức năng cần xử lý trường hợp này vì đã có biểu hiện vi phạm. Ông cho rằng cơ quan công an có thể làm rõ việc gây rối trật tự công cộng, còn Sở Văn hoá cũng có thể xem xét xử phạt vì đây không phải thẩm mỹ hay văn hoá, mà đây là hành động vô văn hoá.

Tối 8/10, hot facebooker Hiếu Orion cùng những người bạn đã khiến mạng xã hội xôn xao với đoạn livestream một phần hành trình trong chuyến đi tới đèo Mã Pì Lèng (huyện Mèo Vạc, Hà Giang) của nhóm.

Phần livestream trở nên rất "nóng" khi cả 4 người đàn ông đã cùng nhau cởi đồ (chỉ che phần nhạy cảm nhất) chạy xe máy dưới thời tiết khá lạnh ở Hà Giang để tới Panorama - khách sạn xây dựng trái phép trên đèo Mã Pì Lèng đang gây tranh cãi trong dư luận thời gian qua.

Trên trang facebook cá nhân, Hiếu Orion cho rằng mình cũng những người bạn khỏa thân để bảo vệ môi trường. Nhóm sẽ dừng chân nghỉ tại khách sạn 7 tầng xây dựng trên đèo Mã Pì Lèng và sẽ đánh giá về địa điểm này trên trang cá nhân.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.