Vận tải

Hiệu quả cấp “luồng xanh” cho taxi

04/08/2021, 10:39

200 xe taxi Mai Linh được Sở GTVT Hà Nội chấp thuận hoạt động để hỗ trợ người dân và lực lượng chống dịch đi lại trong trường hợp cấp thiết.

Để các lái xe này hoạt động hiệu quả, đảm bảo an toàn cho cả lái xe và hành khách, trong ngày 2/8, Sở GTVT Hà Nội phối hợp với Sở Y tế tổ chức tiêm vaccine cho lực lượng lái xe tham gia phòng, chống dịch Covid-19.

img

Các xe taxi này hoạt động trong thời gian giãn cách xã hội sẽ phục vụ được nhu cầu lớn của hành khách sử dụng đến bệnh viện trong trường hợp cấp cứu, khẩn cấp

Sáng 3/8, ghi nhận của PV Báo Giao thông, khu vực các các bệnh viện lớn như: Bạch Mai, Việt Đức, Xanh Pôn, Quân y 108, Hữu nghị Việt Xô, Bưu Điện... đều có mặt 3 - 4 chiếc xe taxi đang xếp hàng chờ, sẵn sàng phục vụ hành khách.

Anh Nguyễn Việt Phương (quận Hà Đông, Hà Nội) khi thấy bố mình có dấu hiệu của bệnh tim tái phát đã liên hệ khẩn cấp qua tổng đài 1055 của Mai Linh đặt xe đưa bố tới bệnh viện cấp cứu. Chỉ chưa tới 10 phút kể từ khi đặt, lái xe đã tiếp cận để đón khách đi.

“Hà Nội cho phép một số xe taxi hoạt động giúp đỡ người dân trong mùa dịch mình thấy rất thiết thực. Bố tôi đau trong đêm, nếu không có xe đưa đi ngay sẽ rất nguy hiểm. Giá taxi họ cũng thu như giá ngày thường không cao hơn, lái xe cũng phòng dịch nghiêm ngặt nên mình khá yên tâm”, anh Phương nói.

Chị Thu Hoài ở quận Hai Bà Trưng (Hà Nội), khi có dấu hiệu sắp chuyển dạ trong ngày 31/7, chồng lại đang công tác tại trại giam do phòng chống Covid-19 nên không được về, bố mẹ chồng đã già yếu, với chị may mắn khi được lái xe của taxi Mai Linh đưa tới Bệnh viện Bưu Điện để làm thủ tục sinh đẻ.

Theo chị Hoài, trong lúc đang giãn cách, cả nhà chỉ còn lại hai bố mẹ chồng đã nhiều tuổi, chồng buộc phải trực ở đơn vị, may có taxi đưa đi sinh “mẹ tròn con vuông”.

Trao đổi với Báo Giao thông, ông Nguyễn Công Hùng, Giám đốc hãng Mai Linh Hà Nội cho biết, toàn bộ 200 xe taxi Mai Linh được huy động để phục vụ người dân trong tình huống cấp thiết trên địa bàn Hà Nội trong thời gian giãn cách xã hội.

“Trong quá trình hoạt động, các xe được lắp đặt vách ngăn nhựa trong suốt, ngăn cách giữa ghế hành khách và ghế lái xe. Việc này giúp hạn chế tối đa tiếp xúc giữa lái xe và khách hàng, đảm bảo an toàn cho sức khỏe lái xe, hành khách và cộng đồng”, ông Hùng cho biết.

Khi hoạt động, hành khách trên xe được đề nghị thực hiện nghiêm các quy định chống dịch; Mai Linh cũng khuyến khích khách hàng khi di chuyển trên xe hạn chế sử dụng tiền mặt, thay vào đó là hình thức thanh toán trực tuyến như qua thẻ MCC Mai Linh, qua mã VNPAY-QR được trang bị trên xe taxi Mai Linh.

“Trường hợp phải ra đường trong tình huống cấp thiết, để được các xe taxi của Mai Linh phục vụ, người dân cần cài app “taxi Mai Linh” hoặc gọi vào số tổng đài 1055. Tổng đài 1055 của Mai Linh Hà Nội hoạt động 24/24h để tiếp nhận đầy đủ các nhu cầu đi lại cũng như phối hợp giải quyết các phát sinh khác”, ông Hùng cho biết.

Thống kê của Mai Linh Hà Nội, từ khi được cấp thẻ hoạt động đến nay, mỗi ngày đơn vị này phục vụ mỗi ngày từ 800 - 1.000 cuốc khách đặt. Trong số đó, 90% chở khách đi viện, còn lại là các trường hợp đi tiêm Covid-19, nhu cầu khẩn cấp khác.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.