Chuyện dọc đường

Hiệu quả từ sự quyết liệt

05/04/2015, 14:05

Cảng biển, cảng hàng không, bệnh viện, trường học, đường sắt... nay nhiều nhà đầu tư lớn phải xếp hàng dài.

GIAO_THONG_2_NKQT.gif.ashx
Ảnh minh họa.

Ngay cả trong những ngày Tết Ất Mùi, khi mọi người đang sum vầy bên gia đình thì trực tiếp Bộ trưởng Thăng và lãnh đạo Bộ GTVT gần như không có ngày nghỉ mà liên tục như con thoi từ Nam chí Bắc để kiểm tra, chỉ đạo và động viên cán bộ, công nhân viên đang ngày đêm thi công trên các công trường.

Từ công tác quản lý Nhà nước, xây dựng văn bản QPPL, cổ phần hóa DN, thi tuyển cán bộ, đến việc huy động vốn đầu tư kết cấu hạ tầng giao thông, đảm bảo ATGT đều có những bước đột phá lớn.

Đó là tiền đề để ngành GTVT tự tin bước vào thực hiện kế hoạch nhiệm vụ của năm 2015 với khẩu hiệu hành động được xác định xuyên suốt là: “Phát huy truyền thống 70 năm đi trước mở đường, tiếp tục đổi mới, quyết liệt cải cách, vì sự hài lòng hơn của người dân và DN”. Người đứng đầu ngành GTVT, Bộ trưởng Đinh La Thăng khi được hỏi về việc năm 2015 sẽ tập trung vào những trọng tâm gì, đã thẳng thắn nói: “Câu trả lời ngắn gọn và đầy đủ nhất là chúng tôi sẽ làm tiếp những công việc, không có bất cứ sự gián đoạn nào về thời gian. Nó được hoạch định bởi mục tiêu dài hạn, gắn với công cuộc phát triển và hiện đại hóa đất nước”.

Không có chuyện chờ đợi “ngày rộng, tháng dài”, ngay từ những ngày đầu của năm mới, kể cả trong những ngày Tết Ất Mùi, trong khi mọi người đang sum vầy bên gia đình thì trực tiếp Bộ trưởng Thăng, tất cả các Thứ trưởng cùng nhiều lãnh đạo đơn vị của Bộ gần như không có ngày nghỉ mà liên tục như con thoi từ Nam chí Bắc kiểm tra, chỉ đạo và động viên cán bộ, công nhân viên đang ngày đêm thi công trên công trường.

Sự quyết liệt đó đã mang lại những thành quả bước đầu khi ngay trong quý đầu của năm 2015, ngành GTVT đã hoàn thành được một khối lượng công việc khổng lồ, khánh thành, đưa vào khai thác hàng chục dự án, công trình. Công tác đổi mới, CPH doanh nghiệp đang đi đúng hướng. Các DN sau CPH đều hoạt động hiệu quả, đời sống người lao động được đảm bảo hơn.

Công tác xã hội hóa, huy động vốn ngoài ngân sách được nâng lên tầm cao mới khi ngày càng có nhiều nhà đầu tư hào hứng bỏ vốn vào GTVT. Thậm chí, rất nhiều lĩnh vực trước đây ế ẩm, chẳng ai nhòm ngó như: Cảng biển, cảng hàng không, bệnh viện, trường học, cơ khí ô tô, đường sắt... nay nhiều nhà đầu tư lớn phải xếp hàng dài.

Cũng trong quý I, TNGT dù nhiều thời điểm diễn biến phức tạp, nhưng vẫn duy trì được mạch giảm cả 3 tiêu chí so với cùng kỳ năm 2014. Kết quả này rất đáng ghi nhận, nhất là trong bối cảnh dịp lễ, Tết, lượng phương tiện gia tăng đột biến.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.