Đô thị

Hiệu quả từ việc lắp barie ngăn xe máy lên vỉa hè

13/02/2022, 16:15

Trên đoạn vỉa hè đối diện khu vực bến xe Mỹ Đình, Hà Nội thời gian gần đây trở nên ngăn nắp, gọn gàng hơn hẳn nhờ lắp barie ngăn xe cơ giới...

Trên đoạn vỉa hè đối diện khu vực bến xe Mỹ Đình, Hà Nội thời gian gần đây trở nên ngăn nắp, gọn gàng hơn hẳn nhờ đơn vị chức năng lắp barie ngăn dòng xe cơ giới đi lên.

img

Vỉa hè trên đường Phạm Hùng đối diện bến xe Mỹ Đình không còn phương tiện xe cơ giới lưu thông từ khi lắp đặt barie

Sáng 10/2, ghi nhận của PV, đoạn vỉa hè khoảng 200m kéo dài đến ngã tư Phạm Hùng -Tôn Thất Thuyết được lắp đặt barie. Tại đây không xuất hiện tình trạng các phương tiện tuỳ tiện leo lên hay các hộ dân bán hàng quán như trước.

Trong khi đó, trên đoạn vỉa hè từ ngã 3 Mỗ Lao - Tố Hữu đến Trung Văn, từ khi lắp đặt barie đến nay cũng phát huy hiệu quả. Trước đây vì tắc đường, đa số người dân đã dắt xe máy trên vỉa hè để di chuyển nhanh hơn cũng như tránh CSGT xử phạt.

Trao đổi với Báo Giao thông, ông Nguyễn Hoàng Hải, Phó giám đốc Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông Hà Nội (đơn vị lắp đặt barie tại các vị trí trên) cho biết, hiện đơn vị được giao lắp đặt 5 điểm gồm: Trên đường Hồ Tùng Mậu đoạn vỉa hè trước cổng trường Đại học Thương mại; vỉa hè đường Phạm Hùng đoạn giao đường Tôn Thất Thuyết đến hết tường rào khu vực bãi đỗ xe; đường Lê Trọng Tấn đoạn từ ngõ 1 đến hết toà nhà FLC; đường Nghiêm Xuân Yêm phạm vi từ chung cư CT1 - Bắc Linh Đàm đến giao đường Kim Giang; ngã ba Mỗ Lao - Tố Hữu.

“Các điểm này đều thường xuyên bị xe máy đi lên vỉa hè và có mật độ người tham gia giao thông lớn. Từ khi lắp đặt đã phát huy hiệu quả, giúp người đi bộ được an toàn hơn”, ông Hải nói.

Tuy nhiên, theo ông Hải hiện có nhiều điểm khác cũng thường xuyên bị phương tiện di chuyển lên nhưng lại nằm đối diện các hộ kinh doanh, buôn bán.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.