Thông tin doanh nghiệp

Hiệu quả từ việc xã hội hóa đào tạo, sát hạch lái xe

10/05/2015, 06:26

Tháng 10/2014,Trung tâm Sát hạch lái xe cơ giới đường bộ Nghệ An chính thức được cấp phép đào tạo lái xe ô tô.

 

chon 1 trong 2 anh lam nen
 

Trung tâm Sát hạch lái xe cơ giới đường bộ Nghệ An: Là đơn vị hành chính sự nghiệp có thu và tự chủ về tài chính, trực thuộc Sở GTVT Nghệ An, trong những năm qua, Trung tâm Sát hạch lái xe cơ giới đường bộ Nghệ An luôn hoàn thành tốt chức năng nhiệm vụ được giao: Bảo đảm cơ sở vật chất, sân bãi, phương tiện và thiết bị để tổ chức phục vụ các kỳ sát hạch đạt kết quả khách quan, chính xác và đảm bảo an toàn; phối hợp và tạo điều kiện để các cơ sở đào tạo lái xe trong và ngoài tỉnh đưa học viên đến ôn luyện, sát hạch được thuận lợi, đạt kết quả tốt.

Đồng thời, Trung tâm không ngừng đầu tư kinh phí để nâng cấp mở rộng cơ sở vật chất, trang thiết bị đáp ứng kịp thời các yêu cầu đề ra.Giám đốc Trung tâm Sát hạch lái xe cơ giới đường bộ Nghệ An, ông Đặng Thanh Thương cho biết: Cùng với việc không ngừng đổi mới và nâng cao chất lượng phương tiện, thiết bị sát hạch, thực hiện chủ trương xã hội hóa công tác đào tạo, sát hạch và Đề án 513/QĐ.

BGTVT ngày 12/3/2012 của Bộ GTVT về Nâng cao chất lượng đào tạo, sát hạch, cấp GPLX góp phần giảm thiểu ùn tắc và TNGT, năm 2014, Trung tâm đã mạnh dạn vay vốn ngân hàng và huy động nguồn vốn từ CBVCLĐ để cải tạo các phòng học chuyên môn, mua sắm trang thiết bị dạy học, xây dựng thêm một sân tập lái diện tích 10.800 m2 trên khuôn viên đất dự phòng; sắm mới 4 xe ô tô Toyota Vios đưa vào phục vụ công tác sát hạch lái xe hạng B. Đồng thời, từng bước chuyển đổi công năng của các phương tiện sát hạch trước đây sang phục vụ công tác đào tạo, nhằm tận dụng tối đa các tài sản đầu tư.

Đáng chú ý, từ tháng 10/2014, Trung tâm Sát hạch lái xe cơ giới đường bộ Nghệ An chính thức được cấp phép đào tạo lái xe ô tô. Đây được xem là hướng đi đúng đắn, mang lại hiệu quả tích cực cho trung tâm. Ông Thương cho biết: Việc bổ sung thêm chức năng nhiệm vụ đào tạo lái xe ô tô vừa góp phần tạo việc làm ổn định cho cho CBVCLĐ trong trung tâm, vừa giúp phát huy giá trị tài sản phương tiện, thiết bị của Nhà nước một cách có hiệu quả nhất.

Đặc biệt, từ nguồn thu học phí đào tạo và các dịch vụ được trích lập quỹ phát triển để Trung tâm tái đầu tư mua sắm trang thiết bị, phương tiện phục vụ công tác sát hạch GPLX. Từ đó, từng bước nâng cao chất lượng đào tạo, sát hạch GPLX.

Theo thống kê, trong năm 2014, Trung tâm Sát hạch lái xe cơ giới đường bộ Nghệ An đã tổ chức 72 đợt sát hạch ô tô các hạng cho 14.182 lượt học viên, đảm bảo an toàn, đạt kết quả chính xác, khách quan. Tỷ lệ thí sinh đạt yêu cầu qua các kỳ thi sát hạch đạt bình quân trên 85,8%.

Từ tháng 10/2014 tới nay, trung tâm đã tổ chức đào tạo lái xe ô tô các hạng cho 3 khóa, với 400 lượt học viên tốt nghiệp đạt chất lượng. Hiện nay, do nhu cầu học lái xe ô tô trên địa bàn Nghệ An và các vùng lân cận tăng nên sắp tới trung tâm dự kiến sẽ tiếp tục đầu tư phương tiện để nâng lưu lượng đào tạo và bổ sung đào tạo nâng hạng lái xe các hạng D, E.                                      

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.