Thời sự

Hiệu trưởng bị đề nghị kỷ luật vì đem "sổ đỏ" của trường đi cầm cố

03/10/2022, 19:19

Hiệu trưởng Trường tiểu học số 2 Châu Hóa, huyện Tuyên Hóa (Quảng Bình), bị đề nghị kỷ luật vì đem "sổ đỏ" của trường đi cầm cố.

Ngày 3/10, thông tin từ Ủy ban Kiểm tra huyện ủy Tuyên Hóa, đơn vị này đã thông báo kết luận kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với ông Mai Thanh Huyền, Hiệu trưởng Trường tiểu học số 2 Châu Hóa.

img

Trường Tiểu học số 2 Châu Hóa, xã Châu Hóa, huyện Tuyên Hóa nơi ông Huyền công tác

Thông báo nêu rõ, ông Mai Thanh Huyền đã vi phạm trong việc vay, mượn tiền của các tổ chức, cá nhân; thuê xe ô tô của người khác, sử dụng khuôn dấu của trường không đúng quy định, sử dụng giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (còn gọi là “sổ đỏ”) của Trường tiểu học số 2 Châu Hóa, quyết định bổ nhiệm hiệu trưởng của bản thân để cầm cố, vay mượn tiền dẫn đến không có khả năng thanh toán với số tiền 960 triệu đồng.

Với trách nhiệm là Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng Trường tiểu học số 2 Châu Hóa, ông Huyền đã thiếu rèn luyện, giữ gìn phẩm chất đạo đức, lối sống của người cán bộ, đảng viên.

Những khuyết điểm, vi phạm của ông Mai Thanh Huyền là nghiêm trọng, gây dư luận xấu trong cán bộ, đảng viên, nhân dân và tổ chức, vì vậy cần phải kiểm điểm nghiêm túc và có hình thức kỷ luật nghiêm minh theo đúng quy định của Điều lệ Đảng.

Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Tuyên Hóa đề nghị các tổ chức Đảng, cơ quan liên quan, căn cứ tính chất, mức độ hành vi vi phạm của ông Mai Thanh Huyền để tổ chức kiểm điểm, có hình thức kỷ luật nghiêm minh theo đúng quy định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.