Pháp luật

Hiệu trưởng bỏ thuốc sâu giết 23 học sinh lĩnh án 17 năm

30/08/2016, 17:25
image

Hiệu trưởng trường Gandaman bị kết án 17 năm tù do bỏ thuốc sâu trong đồ ăn khiến 23 học sinh mất mạng.

tromatmangviancomtronthuoctrusauhieutruonglanhan

Các học sinh tại trường tiểu học Gandaman nơi Hiệu trưởng bỏ thuốc sâu đầu độc chết 23 em

Indian Express đưa tin, một phiên tòa tại thành phố Chhapra đã kết án hiệu trưởng trường tiểu học Gandaman 17 năm tù do tội bỏ độc vào thức ăn khiến 23 học sinh ngộ độc và bỏ mạng vào năm 2013.

Trước đó, vào ngày 16/7/2013, gần 50 em học sinh độ tuổi từ 4-12 đột nhiên cảm thấy không khỏe sau khi ăn trưa xong. Sau đó không lâu, 23 em học sinh đã qua đời vì bị ngộ độc thuốc diệt côn trùng.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, cảnh sát đã vào cuộc điều tra và phát hiện ra hiệu trưởng Meena Devi đã vô ý để dầu mù tạt vào thùng có chứa thuốc sâu.

>>>>xem thêm video:

Thêm nữa, bà Devi trước đây thường hay để thực phẩm nấu đồ ăn trưa ở nhà.Chồng bà, ông Arjun Rai, một nông dân trồng mía, cũng hay để thuốc trừ sâu cùng chỗ.

Khi nấu món cà ri, dù được các đầu bếp và vài học sinh chỉ ra màu đen kỳ lạ của nhưng bà Devi vẫn bỏ qua, dẫn đến cái chết thương tâm của 23 em học sinh.

Bà Devi đã bị tòa kết án tổng cộng 17 năm tù, đồng thời phải bồi thường 375.000 rupees cho gia đình các học sinh.

Theo thẩm phán của phiên tòa, đây là một vụ án cực hiếm và họ quyết định giao hình phạt tối đa cho hiệu trưởng Devi vì tội cố ý giết người.

Về phần người chồng, mặc dù là người vận chuyển thùng dầu có độc đến trường, ông này vẫn được tha bổng vì thiếu bằng chứng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.