Giáo dục

Hiệu trưởng cắt hợp đồng giáo viên mang thai 3 tháng từng bị kỷ luật

30/07/2019, 13:22

Hiệu trưởng Trường Tiểu học Trí Phải Tây ký quyết định cắt hợp đồng giáo viên đang mang thai ba tháng từng bị kỷ luật “cảnh cáo”.

img
Trường Tiểu học Trí Phải Tây (huyện Thới Bình, Cà Mau). Ảnh: G.M

Liên quan vụ cô giáo Đỗ Kim The, giáo viên Trường Tiểu học Trí Phải Tây (huyện Thới Bình, Cà Mau) bị ông Huỳnh Minh Trí, Hiệu trưởng nhà trường ký quyết Quyết định chấm dứt hợp đồng lao động (tháng 10/2018) khi đang mang thai ba tháng.

Sau khi nhận được Quyết định, cô The đã có đơn phản ánh về việc bị chấm dứt hợp đồng lao động đối với cô là chưa phù hợp với các quy định của pháp luật. Tiếp nhận phản ánh của cô The, cơ quan chức năng huyện Thới Bình đã vào cuộc xác minh và xác định, việc Hiệu trưởng Trường Tiểu học Trí Phải Tây cắt hợp đồng cô The là không đúng quy định.

Vì vậy, đến tháng 7/2019, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Trí Phải Tây đã có quyết định hủy bỏ quyết định chấm dứt hợp đồng lao động đối với cô The.

Tiếp đó, Chủ tịch UBND huyện Thới Bình giao Hiệu trưởng Trường Tiểu học Trí Phải Tây khôi phục lại quyền lợi và chi trả chế độ tiền lương, các khoản có tính chất như lương đối với cô The. Đồng thời, ngay sau khi hết thời gian nghỉ thai sản, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Trí Phải Tây phải nhận cô The trở lại làm việc.

Một diễn biến khác, theo tìm hiểu của PV, vào năm 2018, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Thới Bình từng có kết luận nhiều vi phạm đối với ông Huỳnh Minh Trí, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Trí Phải Tây.

Trong đó, có việc ông Trí chưa thực hiện tốt việc giáo dục vận động người thân trong gia đình chấp hành chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, làm ảnh hưởng đến uy tín của tập thể và uy tín của cá nhân bị giảm sút, vi phạm quy định của Bộ Chính trị. Ngoài ra, ông Trí còn vi phạm trong việc phân công, sắp xếp giáo viên năm học 2017 - 2018; chủ trì cuộc họp kỷ luật viên chức không đúng quy trình;...

Với những vi phạm nêu trên của ông Trí, Chủ tịch UBND huyện Thới Bình đã có Quyết định kỷ luật bằng hình thức “cảnh cáo”.

Lý do ông Trí bị kỷ luật là vì không thực hiện nhiệm vụ chuyên môn được giao, gây ảnh hưởng đến công việc chung của đơn vị. Đồng thời, thiếu trách nhiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện quy chế làm việc, gây mất đoàn kết nội bộ trong đơn vị.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.