Thời sự Quốc tế

Trung Quốc: Hiệu trưởng đánh học sinh tử vong, nói dối trẻ ngã cầu thang

24/06/2022, 20:00

Bé trai 7 tuổi ở Trung Quốc bị nữ hiệu trưởng một trung tâm giáo dục đánh đến tổn thương não và cuối cùng tử vong, gây bức xúc trong xã hội.

Theo tờ Bưu điện Hoa Nam (SCMP), Cảnh sát thành phố Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc cho biết lực lượng chức năng đã bắt giữ một nữ hiệu trưởng (chỉ cho biết có họ Wang) liên quan tới cái chết của bé trai 7 tuổi.

Theo thông tin điều tra từ cảnh sát, ngày 25/5, bà Wang đánh bé trai đến bất tỉnh vì vi phạm quy định và chạy ra khỏi lớp trong giờ nghỉ. Bé trai đã được đưa tới bệnh viện và được chẩn đoán tổn thương não nghiêm trọng.

Trung tâm dạy trẻ đã liên lạc với gia đình bé, cho biết bé trai bị thương do bị ngã cầu thang.

Nhưng qua kiểm tra và các bác sĩ phát hiện những chấn thương bất thường ở cậu bé trong quá trình điều trị và nghi ngờ lời giải thích của trung tâm nên đã khuyên bà mẹ báo cảnh sát.

img

Hình ảnh cậu bé được điều trị tại bệnh viện do chấn thương nghiêm trọng sau khi bị nữ hiệu trưởng đánh đập đã thu hút sự chú ý trên mạng xã hội tại Trung Quốc. Ảnh - Baidu

Cảnh sát thẩm vấn hiệu trưởng và 4 giáo viên khác có mặt tại hiện trường.

Các giáo viên cho biết bà Wang bắt gặp cậu bé vi phạm quy định của trung tâm và chạy ra khỏi lớp trong giờ nghỉ. Một số giáo viên cho biết bà Wang tát cậu bé mạnh tới mức em bị đổ máu mũi. Sau đó, nữ hiệu trưởng tiếp tục đánh cậu bé tới bất tỉnh.

Song, bà Wang lại không gọi xe cứu thương mà yêu cầu nhân viên gọi taxi đưa cậu bé tới bệnh viện.

Mẹ của cậu bé cho biết trung tâm có camera theo dõi, nhưng trung tâm khẳng định camera không hoạt động vào xảy ra sự việc. Quá đau lòng vì mất con và bức xúc với hành vi vô nhân đạo của vị hiệu trưởng, gia đình yêu cầu lực lượng chức năng làm rõ để nghiêm trị.

Sự việc ngay lập tức gây "bão" dư luận Trung Quốc, làm rộ lên bức xúc về thực trạng nhiều giáo viên bạo hành trẻ em tại nước này.

Chỉ cách đó 2 tháng, khoảng tháng 4, một giáo viên tiểu học tại thành phố Trùng Khánh bị điều tra liên quan tới việc đánh đập học sinh bầm dập chỉ vì làm sai hai bài toán.

Nữ giáo viên đã bị đình chỉ công tác và chưa rõ có phải chịu những hình thức kỷ luật nào khác hay không.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.