Điều tra

Hiệu trưởng ĐH Điện lực tự nhậm chức khi còn là Phó hiệu trưởng?

03/01/2017, 10:05

Khi còn là Phó hiệu trưởng ĐH Điện lực, ông Trương Huy Hoàng đã ký những văn bản tự nhận mình là Hiệu trưởng.

aaaaaâ

 

Cụ thể, vào ngày 26/8/2015, ông Hoàng đã ký quyết định “Về việc tặng danh hiệu tập thể “lao động tiên tiến” năm học 2014 – 2015”, để tặng danh hiệu trên cho 14 tập thể của trường.

Theo quyết định trên, ông Trương Huy Hoàng có một chức danh rất lạ là “Hiệu trưởng phụ trách”.

Cũng với chức danh “Hiệu trưởng phụ trách” không giống ai này, ông Hoàng tiếp tục ký vào quyết định công nhận danh hiệu “chiến sỹ thi đua cơ sở” năm học 2014 – 2015 cho 45 cán bộ, viên chức của trường.

Trước đó không lâu, vào ngày 29/6/2015, ông Trương Huy Hoàng đã ký quyết định cho… chính mình để để bổ nhiệm chức danh Tổng biên tập Tạp chí Khoa học và Công nghệ năng lượng. Trong quyết định trên, ông Hoàng lấy chức danh là Phó hiệu trưởng phụ trách.

Trên thực tế, từ tháng 5/2015, ông Hoàng vẫn đang là Phó hiệu trưởng trường ĐH Điện lực. Ông Hoàng chỉ chính thức là Hiệu trưởng trường này theo quyết định số 2843/QĐ-BCT ngày 6/7/2016 của Bộ trưởng Bộ Công thương.

Đáng chú ý, ông Hoàng được thăng chức đúng vào thời diểm ĐH Điện lực đang bị thanh tra về công tác tuyển sinh, đào tạo hệ cao đẳng, đại học, thạc sĩ; liên kết đào tạo; quản lý thu, chi học phí.

Tại thời điểm đó, ông Hoàng đã “dính” vào nhiều điều tiếng liên quan đến đào tạo tuyển sinh. Và chỉ sau đúng 2 tháng lên nắm quyền điều hành ĐH Điện lực, Bộ Công thương đã thông qua kết luận thanh tra và chỉ ra hàng loạt sai phạm của ông Hoàng, đó là:

Hiệu trưởng ĐH Điện lực cũng là người trực tiếp phê duyệt, giao cho các đơn vị là đầu mối quản lý đào tạo và ký các hợp đồng liên kết đào tạo không đảm bảo điều kiện, thiếu kiểm soát. Việc này là một trong các nguyên nhân cơ bản dẫn đến sai phạm nêu trên.

Hiệu trưởng còn ký hợp đồng hỗ trợ đào tạo và sau đó lại ủy quyền cho Trung tâm Nghiên cứu phát triển công nghệ năng lượng và Mội trường quản lý các lớp học, theo dõi thực hiện hợp đồng trong khi Hiệu trưởng là Chủ tịch Hội đồng quản lý, chủ tài khoản của Trung tâm là vi phạm nguyên tắc quản lý tài chính.

Nghiêm trọng hơn, số liệu quy mô đào tạo, đội ngũ, cơ sở vật chất để xác định chỉ tiêu cũng đã bị Hiệu trưởng ĐH Điện lực báo cáo sai lệch, thiếu trung thực trong xác định chỉ tiêu tuyển sinh theo quy định của Bộ GD&ĐT.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.