Xã hội

Hiệu trưởng dốc đầu trẻ vào máy vặt lông gà bị cách chức

05/04/2017, 14:18
image

Hiệu trưởng dọa cho trẻ vào máy vặt lông gà bị cách chức, hai cô giáo liên quan tạm thời dừng giảng dạy.

1

Hình ảnh cô hiệu trưởng dọa cho cháu bé vào máy vặt lông gà gây phẫn nộ dư luận

Ngày 5/4, Thường trực Huyện ủy Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai cho biết, đơn vị vừa có kết luận về vụ việc hiệu trưởng trường Mầm non xã Xuân Giao dọa thả học sinh vào máy vặt lông gà gây xôn xao dư luận trong thời gian qua và đã có hình thức xử lý kỉ luật cụ thể với những người liên quan.

Theo đó, do vi phạm phương pháp chăm sóc trẻ em mầm non và vi phạm chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp, Hiệu trưởng trường Mầm non xã Xuân Giao, huyện Bảo Thắng bị cách chức và điều động sang làm công tác giảng dạy tại một trường khác trên địa bàn huyện. Hai người liên quan khác là cô giáo Vũ Thị Thu Hiền và Lê Thị Phượng bị hình thức kỉ luật cảnh cáo, điều động sang trường khác làm nhân viên, tạm thời không được trực tiếp làm công tác giảng dạy.

Ngoài ra, hai hiệu phó của trường Mầm non xã Xuân Giao cũng chịu hình thức kỉ luật phê bình vì chưa làm tốt công tác giáo dục tư tưởng, đạo đức nghề nghiệp và kỹ năng xử lý các tình huống cho giáo viên và nhân viên của nhà trường này. Một nhân viên y tế và một nhân viên cấp dưỡng của trường Mầm non xã Xuân Giao cũng chịu hình thức kỷ luật phê bình vì không có hành vi ngăn chặn kịp thời khi chứng kiến việc các cô giáo có lời nói, hành vi dọa nạt cháu bé. Hội đồng nhà trường, Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở, Ban Thanh tra Nhân dân, Chi bộ nhà trường và các đảng viên nhà trường liên quan cũng chịu đánh giá, phê bình về trách nhiệm trong vụ việc này.

Thường trực Huyện ủy Bảo Thắng đánh giá, các vi phạm của 3 cô giáo mầm non trên tuy chưa gây hậu quả nghiêm trọng nhưng đã gây bức xúc cho gia đình các em học sinh và cho xã hội; tạo dư luận xấu trong nhân dân đối với ngành Giáo dục&Đào tạo và uy tín của địa phương nên Thường trực Huyện ủy Bảo Thắng yêu cầu UBND huyện Bảo Thắng và các ngành chức năng địa phương cần nghiêm túc thực hiện chỉ đạo về hình thức kỉ luật đối với các cá nhân và tập thể liên quan.

Thường trực Huyện ủy Bảo Thắng đề nghị cơ quan công an huyện điều tra, xác minh, làm rõ các cán bộ, giáo viên trường Mầm non xã Xuân Giao có hành vi phát tán, thổi phồng hình ảnh vụ việc lên mạng xã hội gây dư luận không tốt trong nhân dân, sau đó báo cáo Thường trực Huyện ủy Bảo Thắng để có biện pháp xử lý kịp thời.

Xem thêm video hàng nghìn người tham dự Lễ hội đường phố ở Lào Cai:

Trước đó, như báo Giao thông đã đưa tin, ngày 22/3, do cháu Nguyễn Gia Huy (học sinh lớp mẫu giáo 4 tuổi A3, trường Mầm non xã Xuân Giao) khóc nhiều nên hai cô giáo Vũ Thị Thu Hiền và Lê Thị Phương đã dọa cho cháu vào máy vặt lông gà nhằm bắt cháu ngừng khóc. Tiếp đó, cô hiệu trưởng Vũ Thu Hằng bế cháu Huy dọa cho cháu vào máy vặt lông gà một lần nữa  để bắt cháu nín. Sự việc đã bị bố cháu phát hiện và can thiệp kịp thời. Hành vi của những cô giáo trên được một người ghi lại rồi tung lên mạng xã hội.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.