Lối sống

Hiệu trưởng đứng lên bàn mạt sát học viên có bằng tiến sĩ

12/11/2016, 07:24
image

Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, đã có kết quả kiểm tra học vị của hiệu trưởng đứng lên bàn mạt sát học viên.

vu-thay-giao-dung-len-ban-chui-hoc-vien-hoc-vien-b

Hình ảnh hiệu trưởng Phan Văn Hưng đứng lên bàn, chửi học viên thô tục được cắt từ clip

Liên quan đến vụ việc hiệu trưởng Học viện Kinh tế sáng tạo đứng lên bàn chửi học viên khiến dư luận bức xúc, Sở Giáo dục - Đào tạo Hà Nội cho biết, đã có kết quả kiểm tra học vị.

Theo tin tức trên báo Thanh Niên, vào chiều ngày 11/11, bà Nguyễn Thị Diệp Hồng, Phó trưởng phòng Giáo dục Thường xuyên, Sở Giáo dục- Đào tào Hà Nội cho biết, Sở đã tiến hành kiểm tra xác minh và ông Phan Văn Hưng có bằng tốt nghiệp đại học, có bằng tiến sĩ ở nước ngoài đã được công nhận tương đương văn bằng tại Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục (Bộ Giáo dục- Đào tạo).

Theo bà Hồng, ông Hưng đáp ứng đầy đủ các yêu cầu để làm giám đốc trung tâm. Sau khi kiểm tra, Sở Giáo dục- Đào tạo cũng có những đề nghị xử lý và cơ quan an ninh đang giám sát việc thực hiện.

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn video ghi lại cảnh TS Phan Văn Hưng - Hiệu trưởng Học viện Kinh tế sáng tạo sử dụng những lời lẽ tục tĩu, mắng chửi thậm tệ học viên.

Nguyên nhân sự việc được người đăng tải video cho biết, một học viên đã đóng tiền để đi du học Hàn Quốc, song vì hồ sơ không đạt nên đã đến Học viện Kinh tế sáng tạo để yêu cầu nhận lại số tiền đã đóng. Đoạn video cho thấy người học viên nói chuyện rất nhã nhặn nhưng lại nhận sự phản ứng gay gắt từ ông hiệu trưởng.

Ngay sau đó, trả lời tờ Trí Thức Trẻ, ông Hưng cho biết, nguyên nhân của vụ việc là do vào đầu năm 2016, anh T. vào học tại Học viện Kinh tế sáng tạo. Tuy nhiên, trong thời gian theo học ở đây, anh T. "có tư cách đạo đức rất tệ, thường xuyên nghỉ học".

Tuy nhiên, chia sẻ trên báo Công lý, học viên này đã bức xúc cho biết những điều ông Hưng đã phát biểu trên báo chí về mình là hoàn toàn sai sự thật.

Học viên này cũng đã ra Hà Nội vì muốn gặp và đối chất trực tiếp với ông Phan Văn Hưng về những thông tin ông Hưng trả lời báo chí nhưng chưa thể liên lạc được với ông Hưng.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.