An ninh hình sự

Hiệu trưởng lập hồ sơ khống bị khởi tố, bắt tạm giam

08/05/2019, 15:43

Lệnh bắt và khám xét tại nơi làm việc của Hiệu trưởng trong trường THPT được kết thúc khoảng 14h cùng ngày.

img
Khởi tố, bắt tạm giam Hiệu trưởng Trường THPT Thủ Thừa

Chiều 8/5, Cơ quan CSĐT Công an huyện Thủ Thừa (Long An) cho biết đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, ra lệnh bắt tạm giam bị can Nguyễn Văn Đức (SN 1967, Hiệu trưởng Trường THPT Thủ Thừa) về tội lợi dụng chức vụ khi thi hành công vụ. Lệnh bắt và khám xét tại nơi làm việc của Hiệu trưởng trong trường THPT được kết thúc khoảng 14h cùng ngày.

Trước đó, ngày 11/4, Sở Giáo dục và Đào tạo Long An đã ra quyết định đình chỉ công tác 4 tháng để Cơ quan CSĐT Công an huyện Thủ Thừa xác minh làm rõ dấu hiệu sai phạm của cá nhân. Từ sai phạm này, cuối tháng 3/2019, Ủy ban kiểm tra Huyện ủy Thủ Thừa ra quyết định kỷ luật bằng hình thức khai trừ Đảng đối với ông Đức.

Theo hồ sơ, khoảng tháng 11/2028, công trình xây dựng hàng rào xung quanh trường THPT Thủ Thừa đã hoàn thành chuẩn bị đưa vào nghiệm thu. Chứng từ được đơn vị thi công đưa vào quyết toán được ông Đức chấp nhận phê duyệt thanh toán.

Tuy nhiên, nhiều giáo viên, công chức của trường phát hiện việc quyết toán này có dấu hiệu tiêu cực giữa đơn vị thi công với cá nhân Hiệu trưởng. Sau đó, một số thầy cô gửi đơn UBND huyện và Sở Giáo dục và đào tạo Long An.

img
Lệnh bắt, khám xét tại nơi làm việc của ông Đức kết thúc khoảng 14h cùng ngày.

Kết quả thanh tra phát hiện, một số chứng từ có phiếu lập khống gây thiệt hại gần 20 triệu đồng. Ngoài ra còn một số sai phạm khác như: lập quỹ trái phép, đấu thầu căng tin, bãi giữ xe cùng một số thu chi…không công khai lên đến hàng trăm triệu đồng.

Điều đáng nói, trong lúc cơ quan CSĐT Công an huyện thụ lý để làm rõ sai phạm, tối 11/4, ông Đức tìm tới nhà riêng của Trung tá Nguyễn Chí Nguyên, Phó đội trưởng Cảnh sát điều tra huyện tại ấp Vàm Kinh, xã Bình An nhưng không gặp. Khi ra về ông để lại gói giấy cho vợ trung tá Nguyên. Gia đình nhìn thấy liền báo Công an huyện đến lập biên bản, kiểm tra bên trong có 20 triệu đồng. Khi mời lên làm việc, ông Đức thừa nhận đó là tiền của ông, nhưng chỉ gửi lại bồi dưỡng anh em làm nhiệm vụ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.