Pháp đình

Hiệu trưởng lấy tiền học phí tiêu xài ở Sóc Trăng lĩnh 42 tháng tù

15/05/2019, 09:49

HĐXX đã tuyên phạt ông Đoàn Thiện Tài, cựu Hiệu trưởng trường Cao đẳng Cộng đồng Sóc Trăng 42 tháng tù.

img
Ông Đoàn Thiện Tài trong sân tòa. Ảnh: CTV

Ngày 14/5, TAND tỉnh Sóc Trăng đã tuyên phạt bị cáo Đoàn Thiện Tài (59 tuổi, ngụ TP Sóc Trăng, Sóc Trăng), cựu Hiệu trưởng trường Cao đẳng Cộng đồng tỉnh Sóc Trăng 42 tháng tù về tội “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.

Cùng với tội danh nêu trên, HĐXX cũng tuyên phạt Phạm Ngọc Quan (51 tuổi, ngụ TP. Cần Thơ), nguyên Giám đốc Trung tâm Ngoại ngữ - Tin học của trường và Trần Thị Mộng Trinh (57 tuổi, ngụ tỉnh Bạc Liêu), nguyên Trưởng phòng Tài vụ của trường nhận mức án từ 24 - 30 tháng tù.

Theo hồ sơ tố tụng, từ tháng 8/2014 đến tháng 11/2016, Trung tâm thu phí và lệ phí ôn thi chứng chỉ tin học, ngoại ngữ với số tiền trên 2,6 tỷ đồng. Trường không nộp ngay số tiền này vào kho bạc Nhà nước mà giữ lại để sử dụng.

Sau khi thanh toán các khoản chi phí hoạt động đào tạo nhưng chưa hết số tiền đã thu được, ông Tài cùng Quan và Trinh đã bàn cách lấy tiền chia nhau tiêu xài cá nhân. Sau đó, cả ba thống nhất lập chứng từ khống để chi mở rộng hoạt động của Trung tâm Ngoại ngữ - Tin học trên địa bàn các huyện, lập danh sách nhận tiền bồi dưỡng từng cá nhân tham gia giảng dạy và quản lý lớp học để chia tiền.

Tổng số tiền được chi 31 lần là 990 triệu đồng. số tiền này được chi cho 13 cá nhân với tổng số tiền hơn 908 triệu đồng, còn lại 82,9 triệu đồng chi cho hoạt động của Trung tâm. Cáo trạng xác định, ông Tài với vai trò là chủ mưu thực hiện hành vi và nhận số tiền 294 triệu đồng để tiêu xài cá nhân, Quan và Trinh mỗi người nhận trên 151 triệu đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.