An ninh hình sự

Hiệu trưởng "mất tích" sau khi vay tiền nhiều đồng nghiệp

13/11/2018, 10:04

Sau khi mượn tiền của nhiều đồng nghiệp, Hiệu trưởng trường Tiểu học - THCS Dương Hòa (Thừa Thiên- Huế) “bặt vô âm tín”...

Hieu- truong- vay- muon- tien- nhieu- dong- nghiep

Trường Tiểu học - THCS Dương Hòa. Ảnh: Đại Dương

Trước đó, ngày 12/11, Ban giám hiệu Trường Tiểu học - THCS Dương Hòa (xã Dương Hòa, TX Hương Thủy, Thừa Thiên - Huế) đã yêu cầu toàn bộ giáo viên báo cáo việc ông Nguyễn Xuân Hợp, Hiệu trưởng Trường Tiểu học - THCS Dương Hòa đã vay mượn tiền.

Ông Lê Văn Ngọc, Phó hiệu trưởng Trường Tiểu học - THCS Dương Hòa cho biết, ngày 27/9 ông Hợp xin vắng mặt, do bị bệnh phải vào Bệnh viện Đại học Y Dược Huế điều trị. Gần một tháng qua, ông Hợp nhắn email với ông Ngọc về các hoạt động điều hành ở trường và xin nghỉ sinh hoạt Đảng. Ngày 6/11, ông Hợp đến trường một lần rồi từ đó “bặt vô âm tín”, điện thoại không liên lạc được.

Qua thống kê ban đầu, có 13 giáo viên tại trường trình báo việc cho thầy hiệu trưởng vay tiền. Người cho vay nhiều nhất là 155 triệu đồng và ít nhất là 10 triệu đồng. Tổng cộng, ông Hợp đã vay mượn của đồng nghiệp khoảng gần 800 triệu đồng; trong đó, có người đã đứng tên cá nhân vay ngân hàng cho ông Hợp mượn.

Theo hàng xóm nhà ông Hợp ở phường Phú Bài (TX Hương Thủy), nhiều ngày qua họ thấy ngôi nhà của ông hợp “cửa đóng then cài”.

Hiện tại, Phòng hiệu trưởng của ông Nguyễn Xuân Hợp tại Trường Tiểu học - THCS Dương Hòa đã bị niêm phong. Công an xã Dương Hòa và Công an TX Hương Thủy đang phối hợp tiến hành điều tra vụ việc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.