An ninh hình sự

Hiệu trưởng trường dân tộc bán trú tham ô hơn 2 tỷ đồng bị bắt giữ

19/12/2022, 18:21

Sau khi rút tiền ngân sách hỗ trợ về nhà trường, hiệu trưởng đã không chi trả đầy đủ cho học sinh mà lập khống chứng từ chiếm đoạt 2 tỷ đồng.

Ngày 19/12, cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh Sơn La đã ra quyết định khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Như Thành, Hiệu trưởng Trường Phổ thông Dân tộc Bán trú - THCS xã Co Mạ, huyện Thuận Châu về hành vi “Tham ô tài sản”.

img

Đối tượng Nguyễn Như Thành (thứ 2 bên trái).

Năm học 2019 - 2020 và 2021 - 2022, đối tượng Thành đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn được giao, chỉ đạo bộ phận kế toán, thủ quỹ lập hồ sơ, chứng từ rút tiền ngân sách Nhà nước hỗ trợ cho học sinh nhà trường.

Sau khi rút tiền ngân sách hỗ trợ về nhà trường, Nguyễn Như Thành đã không chi trả đầy đủ cho học sinh mà trực tiếp quản lý, lập khống chứng từ chi và báo cáo quyết toán hàng năm của nhà trường. Đối tượng Thành đã chiếm đoạt, sử dụng cá nhân tổng số tiền hơn 2 tỷ đồng.

Hành vi của Thành đủ yếu tố cấu thành tội: “Tham ô tài sản” được quy định tại khoản 4, Điều 353 Bộ Luật Hình sự.

Sơn La là tỉnh miền núi, biên giới, đời sống của nhân dân còn gặp nhiều khó khăn. Việc học tập, sinh hoạt của học sinh rất cần sự hỗ trợ của Nhà nước.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.