Giáo dục

Hiệu trưởng trường mầm non cắt 1.746 suất ăn của học sinh

14/05/2019, 18:25

1.746 suất ăn của học sinh trường Mầm non bị Hiệu trưởng chỉ đạo giáo viên cắt bỏ gây bức xúc cho phụ huynh.

img
Trường mầm non Quảng Thắng - nơi xảy ra nhiều sai phạm

Ngày 14/5, thông tin từ UBND TP Thanh Hóa (Thanh Hóa) đã công bố kết luận thẩm tra, xác minh về những sai phạm diễn ra tại Trường mầm non Quảng Thắng (Phường Quảng Thắng, TP Thanh Hóa).

Theo kết luận đoàn kiểm tra, bà Ngô Thị Hồng Lê - Hiệu trưởng Trường mầm non Quảng Thắng đã thu hơn 116 triệu đồng của phụ huynh để mua đồ dùng học phẩm, nhưng không qua sổ sách, chi sai mục đích. Theo quy định, số tiền này mua đồ dùng học tập nhưng bà Lê lại chỉ đạo và quyết chi hơn 30,5 triệu đồng để trả nợ cho giáo viên, chi công thu tiền, dùng mua tài liệu tại Phòng Giáo dục - Đào tạo TP Thanh Hóa.

Trong năm học 2018-2019, nhà trường thu tới hơn 101 triệu đồng để phục vụ các hoạt động lễ hội nhưng cũng không mở sổ sách theo dõi. Năm học 2017-2018 và 2018-2019 thu tiền để mua đồ dùng phục vụ bán trú nhưng không mua bát, thìa, chăn mùa đông, chậu, nồi, tủ bảo ôn, bếp gas công nghiệp… như dự toán ban đầu.

Đặc biệt, từ tháng 9/12/2018, bà Ngô Thị Hồng Lê bắt các giáo viên cắt tổng 1.746 suất ăn của học sinh. Cụ thể, bà Lê đã chỉ đạo giáo viên mỗi bữa ăn phải cắt bớt từ 20-25 suất ăn so với thực tế. Tổng số suất bị cắt là 1.746 suất ăn, trị giá gần 42 triệu đồng. Việc cắt bớt suất ăn đồng nghĩa với khẩu phần ăn của mỗi học sinh bị thiếu dinh dưỡng, thiếu khẩu phần. Bà Lê giải thích là cắt bớt suất ăn để lấy tiền thi thoảng tổ chức tiệc cho học sinh (?).

Không những thế, bà Lê còn bị tố cáo là đã gợi ý và nhận của 3 giáo viên tổng số tiền 130 triệu đồng để "chạy" ký hợp đồng dài hạn. Sự việc này, các giáo viên cũng đã gửi tài liệu là những đoạn ghi âm chứng minh bà Lê tìm gặp giáo viên để trả lại tiền khi biết đoàn thanh tra làm việc. Do không có chuyên môn xác định tính xác thực của các đoạn ghi âm nên UBND thành phố Thanh Hóa đã có văn bản đề nghị Công an TP Thanh Hóa vào cuộc, điều tra, làm rõ vụ việc và sẽ xử lý sau.

Từ những nội dung đã được làm rõ, UBND TP Thanh Hóa kết luận: Trách nhiệm chính để xảy ra nhiều sai phạm là bà Ngô Thị Hồng Lê. Ngoài ra, còn có trách nhiệm của hiệu phó, kế toán và thủ quỹ nhà trường. UBND TP Thanh Hóa đã chỉ đạo Ban giám hiệu Trường mầm non Quảng Thắng phải tiến hành kiểm điểm trách nhiệm và kiến nghị hình thức xử lý đối với bà Ngô Thị Hồng Lê; kiểm điểm trách nhiệm của những người liên quan khác. Đồng thời, yêu cầu Trường mầm non Quảng Thắng phải hoàn trả tổng số tiền hơn 57 triệu đồng do thu chi không đúng mục đích, cho phụ huynh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.