Thời sự

Hiệu trưởng tuyển sai quy trình 15 con cháu giáo viên

06/01/2015, 17:04

Trước thời điểm nghỉ hưu theo chế độ, Hiệu trưởng đã ký hàng loạt các quyết định tuyển nhân sự là con em giáo viên, nhân viên trong trường vào làm việc mà không báo cáo UBND tỉnh.

Trường CĐ Sư phạm Nghệ An tổ chức họp báo thông tin về vụ việc tuyển sai quy trình 15 lao động
Trường CĐ Sư phạm Nghệ An tổ chức họp báo thông tin về vụ việc tuyển sai quy trình 15 lao động.

Chiều 6/1, Trường CĐ Sư phạm Nghệ An tổ chức họp báo thông tin về việc trường này đã tuyển dụng sai quy trình 15 hợp đồng lao động.

Tại buổi họp báo, ông Đặng Khắc Thắng – Hiệu trưởng Trường CĐ Sư phạm Nghệ An đã thừa nhận việc ký hợp đồng tuyển dụng đối với 15 lao động trong 2 năm 2013 – 2014 mà không báo cáo UBND tỉnh Nghệ An là sai quy trình. Hiệu trưởng đã chấm dứt hợp đồng với cả 15 lao động nói trên và kiểm điểm trách nhiệm của các cá nhân có liên quan.

Trước câu hỏi của các cơ quan báo chí liên quan đến việc tại sao trường lại tuyển dụng 15 lao động mà không báo cáo với UBND tỉnh Nghệ An thì ông Thắng giải thích: Trong 2 năm 2013 và 2014, nhà trường đã chủ động thu gọn, giảm đầu mối từ 23 xuống còn 21 đơn vị. Đồng thời, trường đã triển khai, điều chuyển, điều phối, sắp xếp lại lao động, giảm từ 338 xuống còn 300 người; trong đó có 222 giảng viên. So với chỉ tiêu biên chế của UBND tỉnh cho phép là 320 vị trí việc làm, trường còn thiếu 20 biên chế.

o
Ông Đặng Khắc Thắng – Hiệu trưởng Trường CĐ Sư phạm Nghệ An

Cũng vì “thiếu lao động, thừa chỉ tiêu biên chế” nên từ tháng 6 đến 10/2014, Trường CĐ Sư phạm Nghệ An do ông Đặng Khắc Thắng làm Hiệu trưởng đã chủ động tuyển thêm 15 lao động theo hình thức hợp đồng có thời hạn vào làm việc tại các bộ phận như: Ban quản lý ký túc xá, Phòng tổ chức đối ngoại, Trung tâm đào tạo bồi dưỡng, Phòng hành chính quản trị, Phòng đào tạo nghiên cứu khoa học... . Đáng nói, cả 15 vị trí được tuyển dụng đều là con em các giáo viên, nhân viên trong trường và việc tuyển dụng được thực hiện trước thời gian ông Thắng chính thức nhận quyết định nghỉ hưu theo chế độ.

Được biết, việc tuyển dụng phải thực hiện đúng thủ tục quy định tại Nghị định số 29/2012/NĐ-CP, Thông tư số 16/2012/TT-BNV của Bộ Nội vụ và Quyết định số 57/2012/QĐ-UBND ngày 10/8/2012 và được UBND tỉnh phê duyệt kế hoạch, cơ cấu, vị trí việc làm. Tức là, khi tuyển dụng lao động theo hình thức hợp đồng, Trường CĐ sư phạm Nghệ An phải trình xin chủ trương của UBND tỉnh. Tuy nhiên, trường đã không tuân thủ các thủ tục này mà ký tiếp nhận thêm 15 lao động vào làm việc với vai trò chuyên viên, và 2 nhân viên lái xe, điện nước.

Sau khi phát hiện được sai phạm, ngày 28/11/2014, UBND tỉnh Nghệ An ban hành công văn số 9039/UBND-TH yêu cầu Hiệu trưởng trường CĐ sư phạm Nghệ An chấm dứt hợp đồng lao động đối với 15 chuyên viên, nhân viên tuyển dụng trái quy định; xem xét chấm dứt công việc với 2 nhân viên lái xe, điện nước. Đồng thời, tổ chức kiểm điểm nghiêm túc đối với các tập thể và cá nhân có liên quan về khuyết điểm, sai phạm đã được kết luận và có hình thức kỷ luật tương ứng.

Hiện, 15 lao động tuyển sai quy trình đã bị chấm dứt hợp đồng lao động. Về phía nhà trường, Ban chấp hành Đảng ủy nhà trường đã tổ chức họp kiểm điểm trách nhiệm và quyết định điều chuyển công tác Trưởng phòng Tổ chức – Đối ngoại với lý do đã không nghiên cứu kỹ văn bản chuyên môn dẫn đến tham mưu cho Hiệu trưởng chưa đầy đủ. Riêng cá nhân ông Thắng, với tư cách người đứng đầu sẽ phải chịu trách nhiệm về toàn bộ các thiếu sót nêu trên khi UBND tỉnh có kết luận về sai phạm.

Văn Thanh  

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.