Thế giới

Hilarry Clinton tiếp tục bứt tốc vượt xa Donald Trump?

26/08/2016, 15:09
image

Ứng cử viên Clinton đang tiếp tục có được sự ủng hộ của nhiều cử tri Mỹ hơn so với Donald Trump.

Trump_&_Clinton

Bà Clinton đang tiếp tục nhận được sự ủng hộ nhiều hơn từ cử tri Mỹ so với Donald Trump.

Reuters đưa tin, kết quả từ cuộc thăm dò dư luận mới nhất do trường Đại học Quinnipiac của Mỹ tiến hành trên quy mô toàn quốc công bố ngày 25/8 cho thấy có hơn 50% số người được hỏi có ý định bỏ phiếu cho bà Hillary Clinton trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ vào tháng 11 tới.

Kết quả này đánh dấu lần đầu tiên tỷ lệ ủng hộ bà Clinton vượt ngưỡng 50% trong các cuộc thăm dò dư luận. Cụ thể, cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton dẫn trước ứng cử viên Donald Trump với tỷ lệ ủng hộ 51% và 41%.

>>>>>>Xem thêm video:

Tuy nhiên, kết quả thăm do cho thấy tỷ lệ ủng hộ bà Clinton sẽ giảm xuống dưới 50% nếu các ứng cử viên của đảng thứ 3 có tên trong danh sách thăm dò.

Bên cạnh đó, một cuộc thăm dò dư luận cũng cho biết ông Donald Trump đang giành ưu thế trước bà Clinton ở các nhóm cử tri nam da trắng với tỷ lệ tương ứng là 59% và 32% và những cử tri trên 50 tuổi.

Về phần mình, bà Clinton cũng đang giành được sự ủng hộ của các nữ cử tri so với ông Donald Trump với tỷ lệ tương ứng là 60% và 36% và những cử tri dưới 50 tuổi.

Ông Trump chỉ nhận được 29% ủng hộ từ các cử tri trẻ độ tuổi từ 18-34 và 15% từ nhóm cử tri không phải da trắng.

Cuộc thăm dò dư luận do trường Đại học Quinnipiac tiến hành qua điện thoại trên quy mô toàn quốc đối với khoảng 1.500 cử tri, được tiến hành từ ngày 18-24/8.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.