Hồ sơ tài liệu

Hillary Clinton cảnh báo Israel đừng tin lời Donald Trump

09/09/2016, 15:32
image

Ứng viên Đảng Dân chủ Hillary Clinton đã cảnh báo Israel không nên tin vào bất kỳ điều gì Donald Trump tuyên bố.

8443f3f1-94f3-4d7d-a69e-b9b1cf6e63b3

Ứng viên Đảng Dân chủ Hillary Clinton đã cảnh báo Israel không nên tin vào bất kỳ điều gì Donald Trump tuyên bố. Ảnh: PressTV

PressTV ngày 9/9 đưa tin, ứng viên Đảng Dân chủ Hillary Clinton mới đây đã cảnh báo rằng Israel không nên tin tưởng đối thủ của bà là Donald Trump.

Trả lời trong cuộc phỏng vấn với kênh Channel Israel được phát sóng hôm qua (8/9), bà Clinton cho biết: “Hôm 5/9, ông ấy nói rằng chúng ta cần trung lập về vấn đề Israel. Sau đó vào hôm 6/9, Trump nói rằng ông ta sẽ thực sự hỗ trợ cho Israel. Rồi đến hôm sau, ông ta lại nói Israel có thể phải trả lại viện trợ Quốc phòng mà nước này nhận được trong những năm qua”.

Không chỉ vậy, Cựu Đệ nhất Phu nhân nói rằng, Donald Trump còn có ý tưởng sử dụng vũ khí hạt nhân chống lại tổ chức khủng bố IS ở Syria, ngay bên cạnh Israel.

Xem thêm video:

“Sử dụng vũ khí hạt nhân chống lại IS mà lại không phân biệt được giữa tổ chức Hezbollah và Hamas, thì ông Trump định giúp Israel bằng cách nào?”, bà Clinton đặt câu hỏi.

Ứng viên Đảng Dân chủ còn cho rằng, đó chính là lý do để khủng bố IS đang cầu nguyện cho ông Trump chiến thắng.

Ngoài ra, bà Hillary Clinton nói rằng, nếu đắc cử Tổng thống, bà sẽ hợp tác chặt chẽ với Thủ tướng Benjamin Netanyahu để bảo vệ cho lợi ích quân sự chiến lược của nước này.

“Ngay sau khi đắc cử, tôi sẽ mời Thủ tướng Netanyahu đến Washington để họp bàn, đồng thời tôi sẽ gửi các nhà tham mưu  và chuyên gia tình báo đến Israel để gặp gỡ với các đối tác của họ”, bà Clinton nói.

Hiện Mỹ và Israel đã đàm phán các điều khoản thỏa thuận viện trợ quân sự mới với thời hạn 10 năm để thay thế thỏa thuận sẽ hết hạn vào năm 2018. Ngoài ra, Thủ tướng Netanyahu còn yêu cầu Mỹ tăng khoản viện trợ hàng năm lên cho Israel.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.