Hồ sơ tài liệu

Hillary Clinton và Donald Trump "khẩu chiến" dữ dội trên Twitter

10/06/2016, 11:41
image

Cả hai ứng viên Tổng thống Mỹ đã nhiều lần công khai khẩu chiến trên phương tiện truyền thông và xã hội.

hillary-clinton-va-donald-trump-lai-khau-chien-du-

Hillary Clinton và Donald Trump liên tục "khẩu chiến". Ảnh: ABC News.

Theo Reuters, ngay sau khi Tổng thống Barack Obama lên tiếng ủng hộ ứng cử viên Hillary Clinton trong cuộc đua vào Nhà trắng hôm 9/6, tỷ phú Donald Trump đã lập tức mỉa mai đối thủ của mình trên trang Twitter.

Ứng viên Đảng Cộng hòa viết: “Obama vừa tuyên bố ủng hộ Hillary dối trá. Ông ấy muốn duy trì chế độ của mình 4 năm nữa, nhưng không ai muốn vậy!”.

Ngay sau đó, bà Hillary Clinton đã nhanh chóng đáp lại đối thủ trên trang Twitter hơn 6,7 triệu người theo dõi bằng cách dẫn lại thông điệp của ông Trump cùng ghi chú: “Xóa tài khoản của ông đi!”. 

tải xuống (1)

Bà Hillary Clinton đáp trả ông Trump trên Twitter.

Chỉ trong vòng vài phút sau, trạng thái Twitter của bà Clinton trở nên nóng hơn bao giờ hết, với hơn 194.000 retweets (trích dẫn lại) và 213.000 lượt thích.

Cùng đó, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia Đảng Cộng hòa Reince Priebus cũng đáp trả cựu Ngoại trưởng Mỹ: “Hillary Clinton: Nếu ai đó biết cách sử dụng phím Delete, người đó chính là bà”.

Được biết, ông Reince Priebus châm chọc bà Clinton bởi bà đã nhiều lần thừa nhận tự xóa hơn 30.000 email mà bà cho là mang nội dung tuyệt mật khi còn giữ chức Ngoại trưởng. Bà khẳng định đó chỉ là email cá nhân.

Ngay sau đó, ông Trump đã “trở lại”, tiếp tục công kích bà Cliton: “Mất bao lâu để những người trong số 823 nhân viên của bà làm điều đó? Và bà đã xóa 30.000 email đó khi đang giữ chức vụ gì?”.

Trong một diễn biến liên quan, mới đây, qua video đăng tải trên trang web chính thức của Nhà Trắng, ông Barack Obama, thuộc đảng Dân Chủ bày tỏ ủng hộ cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton chạy đua Tổng thống.

Cùng ngày, ứng viên đối thủ trong Đảng Bernie Sanders cũng cam kết sẽ “hợp lực” với bà Hillary Clinton để đánh bại ứng viên gây sốc Đảng Cộng Hoà. Việc cả ứng viên Bernie Sanders và Tổng thống Obama cùng lúc ủng hộ ứng viên Clinton đã tạo ra bước ngoặt lớn trong đảng Dân chủ, tiến tới thống nhất, hợp lực đánh bại ứng viên nặng ký đảng Cộng hoà Donald Trump.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.