Thời sự Quốc tế

Hình ảnh cách Ấn Độ phạt người vi phạm phòng dịch Covid-19 lạ đời

27/04/2021, 18:48
image

Bắt viết phạt 500 lần, nhảy cóc,... là những cách trừng phạt lạ thường mà Ấn Độ áp dụng với người vi phạm quy định phòng dịch Covid-19.

img

Cảnh sát dùng gậy vụt người vi phạm

Khi tình hình dịch bệnh tại Ấn Độ tiếp tục diễn biến trầm trọng, phá vỡ kỷ lục số ca nhiễm/ngày, Ấn Độ đã đề ra rất nhiều cách trừng phạt lạ thường với người vi phạm lệnh giới nghiêm phòng dịch bệnh Covid-19.

Tại thành phố Mandsaur, bang Madhya Pradesh, những ngày qua, người dân địa phương thường xuyên chứng kiến cảnh cảnh sát đi xe máy tuần tra đêm, dùng gậy vụt người vi phạm lệnh giới nghiêm.

Đồng thời, ở một số nơi, cảnh sát còn yêu cầu người vi phạm tập thể dục, chống đẩy, ngồi xổm và nhảy cóc.

img

Cảnh sát Ấn Độ phạt người vi phạm phải nhảy cóc, ngồi xổm

Trước nữa, tại thành phố Rishikesh, dư luận thế giới cũng từng bất ngờ trước cách trừng phạt gần 10 người nước ngoài vì làm trái quy định giới nghiêm của địa phương, đó là bị bắt viết “Tôi xin lỗi” tới 500 lần.

Tờ France24 dẫn lời cảnh địa phương cho biết, cảnh sát đã chỉ đạo các khách sạn trong thành phố chỉ cho phép khách nước ngoài bước chân ra đường khi có người dân địa phương hỗ trợ.

img

Khách du lịch nước ngoài đang nằm bò ra viết 500 lời "tôi xin lỗi" vì vi phạm quy định phòng dịch

Hơn nữa, để nâng cao ý thức của người dân, cảnh sát ở một vài địa phương của Ấn Độ còn đội cả mũ bảo hiểm hình virus corona như một lời cảnh báo rằng virus tuy nhỏ bé tới mức vô hình nhưng đang hiện hữu ở khắp mọi nơi và người dân cần phải cẩn trọng, thực hiện các biện pháp phòng dịch.

img

Cảnh sát Ấn Độ đội mũ bảo hiểm hình virus để tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân

Đến ngày 27/4, tình hình dịch bệnh Covid-19 tại Ấn Độ tiếp tục diễn biến phức tạp khi nhiều ngày liên tiếp vượt kỷ lục thế giới với hơn 300.000 ca nhiễm mới/ngày. Khủng hoảng vì dịch bệnh khiến các bệnh viện ở Ấn Độ rơi vào tình trạng quá tải, thiếu oxy y tế trầm trọng.

Để hạn chế dịch bệnh lây lan, chính quyền Ấn Độ đã phong tỏa một số con đường chính tại các thành phố lớn, cảnh sát thường xuyên kiểm tra phương tiện. Chỉ có những người cung cấp dịch vụ cần thiết mới được phép đi lại.

Video cảnh sát đi xe máy tuần tra đêm, dùng dùi cui vụt người vi phạm lệnh giới nghiêm

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.