Xã hội

Hình ảnh công an huyện, xã ở Đà Nẵng ngày đầu cấp biển số ô tô, xe máy

21/05/2022, 11:01
image

Việc đăng ký, cấp biển số xe mới tại Đà Nẵng trong ngày đầu thực hiện Thông tư 15 của Bộ Công an nhanh gọn, không mất thời gian của công dân.

Sáng 21/5, Phòng CSGT Công an TP.Đà Nẵng triển khai hướng dẫn công tác cấp biển số ô tô, xe máy (kể cả xe máy điện) tại huyện Hòa Vang và các xã trên địa bàn huyện này.

img

Phòng CSGT Công an TP.Đà Nẵng hướng dẫn Công an xã Hòa Nhơn (huyện Hòa Vang) kiểm tra số khung, số máy, thực hiện các thủ tục đăng ký xe cho công dân

Tại Công an xã Hòa Nhơn, buổi sáng đầu tiên đã có 3 xe máy đến đăng ký biển số mới. Lực lượng CSGT hướng dẫn công an xã các trình tự kiểm tra số khung, số máy và thủ tục làm biển số cho công dân.

Ghi nhận của PV, trang thiết bị, máy móc đã được Công an TP.Đà Nẵng bố trí đầy đủ. Các chiến sĩ thuộc công an xã đã được tập huấn qua công tác thực hiện cùng với sự hướng dẫn của CSGT nên việc đăng ký mới biển số cho công dân được thực hiện nhanh gọn, không làm mất nhiều thời gian của công dân.

Trung tá Phạm Ngọc Thắng, Đội trưởng Đội đăng ký, quản lý phương tiện giao thông cơ giới đường bộ (Phòng CSGT Công an TP.Đà Nẵng) cho hay, công an thuộc 3 xã của huyện Hòa Vang là Hòa Bắc, Hòa Ninh và Hòa Phú chưa thực hiện cấp, đổi biển số xe máy vì không đủ điều kiện cấp biển số mới 250 xe/ năm theo quy định.

"Công an thành phố xin ý kiến Bộ Công an để triển khai đồng bộ trên 11 xã của huyện này nhằm nâng cấp độ dịch vụ công, phục vụ tốt nhất cho nhân dân. Địa bàn các xã này khá xa trung tâm huyện nên khó khăn cho người dân đi lại làm thủ tục đăng ký xe", Trung tá Thắng cho biết.

img

Trung tá Phạm Ngọc Thắng (phải), Đội trưởng Đội đăng ký, quản lý phương tiện giao thông cơ giới đường bộ (Phòng CSGT Công an TP.Đà Nẵng) hướng dẫn CSGT Công an huyện Hòa Vang làm thủ tục đăng ký ô tô cho người dân

Tại Công an huyện Hòa Vang, trong sáng nay có 3 ô tô của công dân đến đăng ký, xin cấp biển số. Thủ tục thực hiện đăng ký xe cho công dân tại đây cũng nhanh gọn qua hướng dẫn của cán bộ Phòng CSGT.

Theo Đại tá Phan Ngọc Truyền, Trưởng phòng CSGT Công an TP.Đà Nẵng, việc đăng ký mới phương tiện đối với công an địa phương ban đầu sẽ có những khó khăn nhất định do là công việc mới. Phòng CSGT sẽ hỗ trợ tích cực để các lực lượng Công an địa phương hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Được biết, hiện nay chỉ có Công an huyện Hòa Vang và Công an 8 xã thuộc huyện này được thực hiện cấp biển số, thực hiện thủ tục đăng ký ô tô, xe máy mới cho công dân. Các quận, huyện còn lại vẫn thực hiện cấp, đổi biển số và đăng ký xe mới tại các đơn vị công an theo phân cấp như cũ.

img

Công an xã Hòa Nhơn kiểm tra số khung chiếc xe máy đầu tiên đến làm thủ tục đăng ký trong sáng 21/5

img

Qua hướng dẫn của Phòng CSGT, việc kiểm tra số khung, số máy và các thủ tục được Công an xã thực hiện nhanh chóng

img

Máy móc, thiết bị đã được Công an TP.Đà Nẵng đưa về các xã

img

Việc đăng ký xe của công dân nhanh gọn, không mất nhiều thời gian

img

Công dân đầu tiên nhận biển số xe được cấp tại Công an xã Hòa Nhơn được tặng mũ bảo hiểm

img

Việc kiểm tra, thực hiện thủ tục đăng ký ô tô tại Công an huyện Hòa Vang cũng được Đội đăng ký, quản lý phương tiện giao thông cơ giới đường bộ (Phòng CSGT Công an TP.Đà Nẵng) hướng dẫn kỹ càng

img

Biển số chiếc ô tô đầu tiên được Công an huyện Hòa Vang cấp

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.