Hồ sơ tài liệu

Hình ảnh "công chúa Huawei" tại tư dinh ở Canada

13/12/2018, 20:45

Giám đốc tài chính Huawei Mạnh Vãn Châu hiện đang phải chịu giám sát an ninh hết sức nghiêm ngặt tại nhà riêng.

Mạnh 2

Bà Mạnh Vãn Châu vẫy tay chào 3 vị khách tới thăm sau khi được tại ngoại

Mặc dù được tòa án Canada cho tại ngoại sau phiên tòa ngày 11/12, nhưng bà Mạnh Vãn Châu, con gái người sáng lập tập đoàn Huawei Nhậm Chính Phi vẫn phải tuân thủ các quy định giám sát cực kỳ nghiêm ngặt tại nhà riêng ở Vancouver, Canada.

Cụ thể, nữ doanh nhân này buộc phải đeo một chiếc vòng điện tử có trang bị GPS và bị giới hạn đi lại trong một khu vực nhất định của Vancouver, trong đó không bao gồm các khu vực xung quanh sân bay. Lãnh đạo Huawei cũng phải tuân thủ “lệnh giới nghiêm” từ 11h tối hôm trước đến 7h sáng hôm sau.

Các hoạt động di chuyển của bà Mạnh ra khỏi nhà riêng sẽ bị giám sát bởi một nhóm nhân viên an ninh và bà phải chi trả toàn bộ các chi phí cho dịch vụ này.

Các biện pháp an ninh được triển khai để ngăn nguy cơ nữ doanh nhân Trung Quốc có thể bỏ trốn trong thời gian chờ phán quyết có bị dẫn độ sang Mỹ hay không.

Mạnh 3

Nữ lãnh đạo Huawei ra khỏi tư dinh với sự giám sát của các nhân viên an ninh

Mạnh 4

Bà Mạnh Vãn Châu, 46 tuổi

giao pizza tới nhà Mạnh

Một nhân viên giao 6 chiếc pizza tới nhà bà Mạnh Vãn Châu. Người này sau đó được yêu cầu đưa 4 chiếc bánh tặng đám đông phóng viên vây quanh căn nhà

Bà Mạnh Vãn Châu hiện phải đối mặt với 30 năm tù nếu bị dẫn độ và bị buộc tội ở Mỹ. Tuy nhiên, Washington chưa đưa ra đề nghị dẫn độ chính thức đối với nữ lãnh đạo của tập đoàn Huawei.

Giới chức Canada cho biết, các công tố viên Mỹ có thời hạn đến ngày 8/1/2019 để đưa ra một đề nghị như vậy. Nếu không, bà Mạnh sẽ được thả.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.