Xã hội

Hình ảnh đêm đầu tiên sơ tán trú bão của người dân Hội An

27/09/2022, 22:51

Người dân sơ tán trú bão tập trung ở TP.Hội An (tỉnh Quảng Nam) nói rằng, chưa bao giờ nghe về một cơn bão với sức gió khủng khiếp như bão Noru.

Tối 27/9, điểm trú tránh bão Trường Tiểu học Cẩm An (phường Cửa Đại, TP.Hội An, tỉnh Quảng Nam) tấp nập với 143 người dân khối phố Phước Hải của phường Cửa Đại.

img

Người dân khối phố Phước Hải (phường Cửa Đại) trú bão trong các phòng học tại Trường Tiểu học Cẩm An

Gần 19h, ông Đỗ Tới mở điện thoại đọc báo, xem thời sự cập nhật thông tin bão Noru. “Cầu mong cho cơn bão này giống như cơn bão năm 2013 chỉ đi dọc bờ, không gây thiệt hại gì”, ông Tới nói.

Ông Tới cho biết, nhà mình sát biển nên phải sơ tán. Từ sáng sớm, công an, quân đội và chính quyền địa phương đã đến từng nhà vận động người dân đến điểm trú tránh bão an toàn.

"Sống 60 năm nay, chưa bao giờ tôi nghe đến cơn bão nào có sức gió khủng khiếp như cơn bão lần này", ông Tới chia sẻ.

img

Người dân ở đây cho biết, chưa bao giờ nghe thông tin về cơn bão khủng khiếp như lần này

Ông Bùi Hùng (77 tuổi, khối Phước Hải) cho hay, nhờ Bộ đội Biên phòng xuống hỗ trợ chèn nhà xong rất sớm nên từ 14h chiều, gia đình 6 người của ông đã đến điểm trú tránh bão theo vận động của chính quyền địa phương.

“Nhà cũng đổ bê tông nhưng gần biển quá nên vẫn lo lắng, trong khi báo đài liên tục thông tin bão rất mạnh, siêu bão nên gia đình phải lo sơ tán để đảm bảo an toàn, ông Hùng nói và cho biết thêm, tối nay phía phường Cửa Đại chăm lo, bố trí cơm nước đầy đủ cho bà con trú bão.

img

Ông Đỗ Tới cập nhật thông tin về bão Noru trong khu trú bão tập trung

Tương tự, vợ chồng bà Trần Thị Lá (phường Phước Hải) theo xe của chính quyền bố trí đến điểm trú bão Trường Tiểu học Cẩm An từ rất sớm, còn con cái và các cháu đã đến nhà họ hàng ở phường khác trú bão.

“Năm nay 74 tuổi lần đầu nghe đến cơn bão khủng khiếp như lần này. Hơn 10 năm nay tôi mới phải ra khỏi nhà đi tránh bão”, bà Lá chia sẻ.

Ông Nguyễn Thế Hùng, Phó chủ tịch UBND TP.Hội An cho biết, trong ngày 27/9 địa phương đã hoàn thiện việc sơ tán người dân có nhà thiếu kiên cố, ở vùng nguy hiểm đến các nơi trú bão an toàn.

img

Phút yên ả trước giờ bão Noru đổ bộ, người dân ngồi trước hành lang khu trú bão trò chuyện

“Thành phố đã chỉ đạo các phường chuẩn bị lương thực và nước sạch cho bà con trong thời gian trú bão tập trung. Tùy theo điều kiện của từng phường, nơi sẽ nấu cơm hoặc chuẩn bị thức ăn nhanh cho bà con trong thời gian này”, ông Hùng thông tin.

Được biết, đợt bão này, TP.Hội An sơ tán gần 2.100 hộ dân với hơn 7.800 nhân khẩu đến nơi an toàn.

Theo ghi nhận của PV, tại TP.Hội An có mưa lớn từ chập tối, gió nhẹ. Riêng đảo Cù Lao Chàm (xã Đảo Tân Hiệp) lúc 17h30 có gió giật mạnh cấp 8.

img

Trực tiếp cơn bão số 4: Đà Nẵng, cây đổ la liệt, đường phố thành sông

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.