Vận tải

Hình ảnh đoàn thể thao Việt Nam dự Army Games tại Nga lên máy bay về nước

07/09/2020, 22:41

Đoàn Quân đội nhân dân Việt Nam dự Army Games tại Nga vừa hoàn thành thủ tục hàng không tại sân bay Sheremetyevo (Nga).

img
Đoàn Quân đội nhân dân Việt Nam dự Hội thao Army Games 2020 đã có mặt tại sân bay Sheremetyevo (Moscow).

Sân bay quốc tế Sheremetyevo là sân có lưu lượng hành khách và hàng hóa lớn nhất ở Nga đồng thời cũng là một trong 10 sân bay lớn nhất ở Châu Âu. Sân bay sở hữu mạng lưới đường bay bao gồm hơn 230 điểm đến. Năm 2019, sân bay này đã phục vụ 49 triệu 933 nghìn lượt hành khách, tăng 8,9% so với năm 2018. Sheremetyevo là sân bay dẫn đầu thế giới về thời gian OTP của các chuyến bay và được Skytrax đánh giá 5 sao.

Cộng tác viên Báo Giao thông tại sân bay Sheremetyevo (Nga) vừa gửi về hình ảnh đoàn Quân đội nhân dân Việt Nam dự Army Games tại Nga hoàn thành thủ tục hàng không, chuẩn bị lên đường về nước.

Chuyến bay trở về từ Nga mang số hiệu VN5062 sẽ khởi hành lúc 18h30 (theo giờ Nga) từ sân bay Sheremetyevo (Moscow), dự kiến hạ cánh tại sân bay Nội Bài lúc 7h sáng mai (8/9).

Được biết, trên chuyến bay này sẽ có 182 thành viên các đội tuyển quân sự tham dự Hội thao Army Games 2020 và 24 lưu học sinh quân sự tại Liên bang Nga.

Ngay khi máy bay hạ cánh, 14 trường hợp nhiễm Covid-19 được xác định và 11 thành viên đội Quân y được dự tính sẽ cách ly, điều trị tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 - Đông Anh (ở Hà Nội).

Các thành viên còn lại của Đoàn thể thao và 24 lưu học sinh quân sự sẽ cách ly tại Trường Quân sự/Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội.

Như Báo Giao thông đã thông tin, các hành khách nhiễm Covid-19 được bố trí ngồi cuối cùng máy bay, khu vực này có lắp rèm ngăn cách với khu vực còn lại và do một nam tiếp viên định trước phục vụ. Các thành viên phi hành đoàn khác không có nhiệm vụ không được vào khu vực lắp rèm. Được biết, các hành khách thuộc nhóm này sẽ được lên máy bay trước ở Nga và là những hành khách xuống sau cùng tại Hà Nội.

Chuyến bay đưa đoàn thể thao, trong đó có khách dương tính về được khai thác bằng tàu bay Boeing 787-10. Các hành khách đi trên chuyến bay được yêu cầu mặc đồ bảo hộ và đeo khẩu trang trong suốt chuyến bay. Suất ăn, nước uống được đóng gói và đặt sẵn tại ghế ngồi. Để hạn chế nguy cơ lây nhiễm, những hành khách ngồi cùng một hàng ghế không đồng thời ăn uống cùng lúc, ăn lần lượt theo từng hàng ghế.

Khăn lau tay kháng khuẩn và túi đựng rác cá nhân được đặt trong túi ghế phía trước. Hành khách được yêu cầu ngồi đúng số ghế, không di chuyển nếu không có nhu cầu cần thiết.

img
Sau khi hoàn tất thủ tục hàng không, các thành viên đoàn thể thao sẽ phải mặc đồ bảo hộ y tế trước khi lên máy bay về nước
img
182 thành viên các đội tuyển quân sự tham dự Hội thao Army Games 2020 và 24 lưu học sinh quân sự tại Liên bang Nga
img
Tại cửa ra máy bay, hành khách đều đã mặc đầy đủ đồ bảo hộ y tế, phòng dịch Covid-19
img
Hành khách lên máy bay
img
Các hành khách nhiễm Covid-19 được bố trí ngồi cuối cùng máy bay, khu vực này có lắp rèm ngăn cách với khu vực còn lại và do một nam tiếp viên định trước phục vụ
img
Cúp vàng chiến thắng được các thành viên Đội thể thao trực tiếp cầm lên máy bay
img
Toàn bộ thành viên phi hành đoàn được lựa chọn từ danh sách những người tình nguyện đăng ký tham gia chuyến bay

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.