Thị trường

Hình ảnh hở hang tràn ngập Lotus do lỗ hổng trong thuật toán "gợi ý thêm"?

19/09/2019, 19:21

Theo đại diện VCCorp, các hình ảnh hở hang tràn ngập mạng xã hội Lotus là do lỗ hổng trong thuật toán "gợi ý thêm" nội dung của mạng này.

img
Theo đại diện VCCorp, các hình ảnh hở hang tràn ngập mạng xã hội Lotus là do lỗ hổng trong thuật toán "gợi ý thêm" nội dung của mạng này.

Sau 3 ngày phát hành bản dùng thử mở rộng (Open Beta), mạng xã hội Lotus đã nhanh chóng thu hút được một lượng đông đảo tài khoản đăng ký tham gia trải nghiệm. Tuy nhiên, sau những giờ đầu tiên ra mắt, nhiều hình ảnh phản cảm, hở hang liên tục xuất hiện trên trang chủ của Lotus đến từ những cái tên như Gái xinh, Gái xinh Châu Á, Gái gọi cao cấp…Điều này đã khiến không ít người dùng cảm thấy bối rối và khó chịu.

Liên quan đến vấn đề trên, đại diện Công ty CP VCCorp - đơn vị phát triển mạng xã hội Lotus cho biết việc xuất hiện các hình ảnh phản cảm là do lỗ hổng trong thuật toán "gợi ý thêm" nội dung của mạng này.

Theo đó, trang (feed) của Lotus lấy thông tin từ nhiều nguồn, trong đó có các nguồn subcrise, follow và có thêm thuật toán gợi ý nội dung lấy từ các nguồn khác. Ban đầu, người mới đăng ký chưa follow ai do đó hiện chủ yếu lên màn hình là các nội dung gợi ý. Lotus sử dụng thuật toán của máy tính tự động đọc và lọc các nội dung có vấn đề không đưa lên. Nhưng lỗi logic vận hành nên các nội dung có hình ảnh phản cảm vẫn xuất hiện.

Ngoài ra, bộ phận sản xuất của Lotus đã khắc phục lỗi thuật toán này và đến thời điểm hiện tại, trang feed đã tương đối sạch. Phương án xử lý bằng các thuật toán mới, các user trong diện nghi ngờ sẽ đánh trọng số thấp để không đưa nội dung phản cảm lên. Những nội dung độc hại như ảnh nude sẽ chặn, loại khỏi hệ thống, dạng thứ 2 là nội dung phản cảm sẽ không giới thiệu, không hiện lên feed.

VCCorp cũng cho hay, nội dung ban đầu của Lotus mới là tin tức các báo, content creator. Trong tuần tới, Lotus sẽ đẩy nhanh, tăng cường các nội dung để thu hút người dùng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.