Xã hội

Xúc động lễ tang phi công hy sinh khi bay huấn luyện ở Yên Bái

01/02/2023, 11:55

Lễ tang Phi công Trần Ngọc Duy, thuộc Trung đoàn Không quân 921, hy sinh trong khi làm nhiệm vụ bay huấn luyện đã khiến nhiều người xúc động.

Sáng 1 /2, Tại nhà tang lễ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái, rất đông người đã đến tham dự lễ truy điệu và đưa tang Thiếu tá Trần Ngọc Duy, phi công Trung đoàn Không quân 921, Sư đoàn 371, người hy sinh trong khi làm nhiệm vụ bay huấn luyện.

Lễ viếng bắt đầu từ 8h đến 12h30 ngày 1/2, tại nhà tang lễ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái. Lễ di tang và hỏa táng tại đài hóa thân hoàn vũ TP Thái Nguyên sau đó đưa về yên nghỉ tại Nghĩa trang Dốc Lim nằm trên địa phận xã Thịnh Đức và phường Thịnh Đán - TP. Thái Nguyên. Lễ tang được Trung đoàn Không quân 921 tổ chức theo nghi lễ Quân đội.

img

Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Anh Tuấn làm trưởng đoàn viếng Phi công Trần Ngọc Duy, thuộc Trung đoàn Không quân 921, Sư đoàn 371, hy sinh trong khi làm nhiệm vụ bay huấn luyện.

Đại diện và lãnh đạo các đơn vị lực lượng vũ trang quân đội, công an, cùng ban ngành và đông đảo nhân dân tỉnh Yên Bái đến viếng Thiếu tá Trần Ngọc Duy.

Đại úy Bùi Văn Hợp, chiến sĩ Trung Đoàn 921 ngậm ngùi chia sẻ: "Đồng chí Trần Ngọc Duy là một sĩ quan nhiệt tình, trách nhiệm cao trong công việc. Anh sống giản dị, gần gũi, khiêm nhường, luôn được đồng nghiệp và lãnh đạo tín nhiệm và quý mến. Đồng chí hy sinh để lại cho chúng tôi niềm thương tiếc vô cùng".

Đại tá Dương Quốc Thịnh, Chính ủy Trung đoàn 921, Sư đoàn 371 cho biết, Thiếu tá Trần Ngọc Duy từng bay trên các loại máy bay IAK-52, L39, Su-22, đã có 725 giờ 45 phút bay tích lũy, là một phi công có kinh nghiệm và được Đảng, Nhà nước, Quân đội tặng thưởng Huân Chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba, Huy chương chiến sỹ vẻ vang hạng 3 cùng nhiều danh hiệu thi đua, bằng khen, giấy khen. Thiếu tá Duy hy sinh là một sự mất mát lớn vì để đào tạo được 1 phi công có nhiều giờ bay tích lũy là rất khó”.

Trước đó, vào 12h9 ngày 31/1, máy bay Su 22, số hiệu 5873 của Trung đoàn Không quân 921, Sư đoàn 371, Quân chủng Phòng không-Không quân do Đại úy phi công cấp 3 Trần Ngọc Duy điều khiển đã cất cánh chuyến bay thứ nhất, bài bay huấn luyện số 206.

Lúc 12h27, trong lúc hạ cánh, máy bay đã gặp nạn, phi công được lệnh nhảy dù nhưng cố cứu máy bay, tuy nhiên sau đó máy bay bị rơi và phi công đã hy sinh.

Thiếu tá Trần Ngọc Duy, Phi đội phó, Tham mưu trưởng Phi đội 1 thuộc Trung đoàn Không quân 921, Sư đoàn 371, sinh năm 1992, trú tại phường Nam Cường, TP Yên Bái, tỉnh Yên Bái.

>>> Một số hình ảnh phóng viên Báo Giao thông nghi nhận:

img

Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái - Trần Huy Tuấn đã đến viếng Phi công Trần Ngọc Duy, thuộc Trung đoàn Không quân 921, Sư đoàn 371, hy sinh trong khi làm nhiệm vụ bay huấn luyện và gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình.

img

Đoàn Tổng Cục Công nghiệp Quốc phòng đến viếng.

img

Các đơn vị trong lực lượng vũ trang đến viếng.

img

Đông đảo người dân và các lực lượng đến làm thủ tục kính viếng.

img

Mẹ của phi công Thiếu tá Trần Ngọc Duy thất thần vì mất con.

img

Các đoàn sau khi viếng đã chia sẻ những mất mát đau thương với gia đình Thiếu tá Trần Ngọc Duy.

img

Vợ Thiếu tá Trần Ngọc Duy không ngừng khóc bên linh cữu.

img

Các đồng chí đồng đội kính chào tiễn biệt Thiếu tá Trần Ngọc Duy.

img

Đoàn Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Yên Bái tới viếng

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.