Y tế

Hình ảnh mới nhất bệnh nhân Việt kiều Mỹ điều trị khỏi Covid-19 vừa ra viện

21/02/2020, 16:35

Bệnh nhân Việt kiều Mỹ đã được điều trị khỏi Covid-19 xuất viện chiều nay sau đó sẽ làm thủ tục tại khách sạn, 4 ngày sau ông bay về Mỹ.

img
Bệnh nhân Tạ Hoa Kiên (73 tuổi), Việt kiều Mỹ tặng hoa cảm ơn cho PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh

Chiều 21/2, tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM, Bộ Y tế phối hợp với Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP công bố điều trị khỏi và cho ra viện bệnh nhân Tạ Hoa Kiên (73 tuổi), Việt kiều Mỹ nhiễm Covid-19. Đây là ca thứ 15/16 ca nhiễm Covid-19 tại Việt Nam đã được điều trị khỏi.

Tại buổi công bố, bác sỹ Lê Mạnh Hùng, Phó giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới cho biết: Bệnh nhân âm tính nCoV 5 lần liên tiếp từ ngày 12/2 đến nay. Bệnh nhân lớn tuổi, có bệnh lý nền u xơ tiền liệt tuyến, khi nhập viện bên cạnh tổn thương phổi, chức năng các cơ quan khác như gan, thận... cũng suy yếu. Do đó, quá trình điều trị cho bệnh nhân kéo dài 21 ngày.

Phó giáo sư Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh thay mặt Ban chỉ đạo chống dịch biểu dương và chúc mừng bệnh viện đã điều trị thành công bệnh nhân cao tuổi nhất.

Ông Tạ Hoa Kiên rất xúc động và cho biết ông về Việt Nam và nhập viện một mình, tâm lý bị ảnh hưởng rất nhiều khi bị nhiễm bệnh. Tuy nhiên, các bác sĩ, điều dưỡng sau khi điều trị thường nán lại trò chuyện khiến ông rất yên tâm. "Các y bác sĩ đã sinh ra tôi lần thứ hai", ông Kiên nói.

Ông Kiên cảm ơn các y bác sĩ đã điều trị khỏi bệnh, cảm thấy áy náy vì đã làm ảnh hưởng đến hoạt động khách sạn nơi ông cư trú lúc nhiễm virus. "Nhờ truyền thông giúp để khách sạn tôi ở không bị ảnh hưởng", ông Kiên nói đùa.

img
Sức khoẻ tốt, da hồng hào, ông Kiên cho biết: Sau khi xuất viện sẽ trở về khách sạn làm thủ tục và quay trở lại Mỹ trong 4 ngày tới.

Trước đó, ông Tạ Hoa Kiên (73 tuổi), Việt kiều Mỹ, quá cảnh 2 giờ tại sân bay Vũ Hán (Trung Quốc). Sau đó, ông nhập cảnh vào Việt Nam ngày 16/1 và lưu trú tại một khách sạn trên đường Nguyễn Thị Minh Khai, phường 5, quận 3, TP HCM. Sau khi nhập cảnh 11 ngày, ông Kiên có biểu hiện sức khoẻ yếu, ho nhiều, không sốt và được nhân viên khách sạn đưa nhập viện tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM ngày 31/1. Xét nghiệm cho thấy bệnh nhân dương tính với Covid-19.

Ngày 17/2, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM cho biết, 5 lần xét nghiệm mẫu bệnh phẩm phết họng mũi của ông H. đều cho kết quả âm tính. Tuy nhiên, bệnh nhân vẫn tiếp tục điều trị để ổn định các bệnh nền khác.

Tính đến ngày 21/2, Việt Nam ghi nhận 16 ca nhiễm Covid-19. 15/16 ca đã điều trị khỏi.

Hình ảnh ông Tạ Hoa Kiên đã khỏi bệnh và xuất viện:

img
Khoa Nhiễm, khu vực cách ly
img
Trước giờ bệnh nhân xuất viện, khu vực cách ly bệnh nhân tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới được quản lý nghiêm ngặt.
img
Lãnh đạo Bộ Y tế và Ban giám đốc tới thăm và chúc mừng bệnh nhân Tạ Hoa Kiên người nhiễm Covid-19 đã khỏi bệnh và xuất viện chiều 21/2
img
Ông Tạ Hoa Kiên (áo hồng) được bác sỹ dẫn ra phòng khách
img
Bệnh nhân Tạ Hoa Kiên sung sướng vẫy tay chào
img
Ông Tạ Hoa Kiên đã chuẩn bị 3 bó hoa tặng
img
Cảm ơn, tặng hoa cho ông Tăng Chí Tượng, Phó giám đốc Sở Y tế TP.HCM
img
Ban giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới tặng bức tranh lưu niệm cho ông Tạ Hoa Kiên
​​
img
Ông Tạ Hoa Kiên vẫy tay chào mọi người
img
Sau khi ra viện, 4 ngày sau ông Kiên sẽ bay về Mỹ

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.