Xã hội

Hình ảnh mới nhất của 75 trẻ mầm non trong khu cách ly ở Hải Dương

05/02/2021, 12:03

75 cháu bé Trường mầm non Bạch Đằng, thị xã Kinh Môn (Hải Dương) đã trải qua 4 ngày cách ly tập trung và đã dần quen với cuộc sống ở đây.

img

75 bé đang cách ly tại Trường Mầm non xã Bạch Đằng, thị xã Kinh Môn, tỉnh Hải Dương

Sáng 5/2, cô Nguyễn Thị Bích, Hiệu trưởng Trường mầm non xã Bạch Đằng, thị xã Kinh Môn, tỉnh Hải Dương chia sẻ: Tình hình sức khoẻ và tâm lý của 75 trẻ mầm non tại trường đã ổn định sau 4 ngày cách ly tập trung.

Được gần các bạn học, cô giáo và đặc biệt là có phụ huynh luôn bên cạnh chăm sóc nên các em không còn cảm giác lo lắng, sợ sệt như ngày đầu tiên thực hiện quyết định cách ly phòng dịch Covid-19.

Trước đó, dư luận tại Hải Dương và cả nước xúc động, nhiều người không cầm được nước mắt trước hình ảnh 75 trẻ mầm non ở xã Bạch Đằng, thị xã Kinh Môn mặc áo mưa kín mít, đeo khẩu trang được bố mẹ bế bồng, dìu dắt đến để làm thủ tục cách ly ngay tại trường. Nhiều người lo lắng không biết các cháu có vượt qua được cảm giác phải cách ly khi còn quá nhỏ.

img

Trước đó dư luận xúc động bởi hình ảnh 75 cháu bé Trường Mầm non xã Bạch Đằng, thị xã Kinh Môn, tỉnh Hải Dương.

Cô Nguyễn Thị Bích, Hiệu trưởng Trường mầm non xã Bạch Đằng nhớ lại: Khi nhận được điện thoại thông báo 1 học sinh lớp 4 tuổi của trường nhiễm Covid, yêu cầu thực hiện cách ly 75 cháu học sinh, tôi thực sự bàng hoàng. Tôi phải cố trấn tĩnh, động viên đội ngũ cán bộ, giáo viên nhà trường và phụ huynh, học sinh.

Nhận sự chỉ đạo của BCĐ phòng chống dịch, Trường mầm non Bạch Đằng đã thông báo, hướng dẫn cho phụ huynh, học sinh chuẩn bị tâm lý, gói đồ đạc, vật dụng cần thiết cho các con đi tập trung cách ly. Mỗi cháu được phát một chiếc áo mưa ngồi cách nhau để giảm thiểu tiếp xúc và nguy cơ lây nhiễm.

Do đối tượng cách ly là trẻ mầm non cần có người chăm sóc đặc biệt nên phụ huynh của các bé cũng được vào khu cách ly cùng con.

img

Các bé dần quen với cuộc sống mới tại khu cách ly

Cô Bích chia sẻ thêm, dù còn bé nhưng các con rất bản lĩnh. Sau những phút đầu lo lắng, các con nhanh chóng vui vẻ trở lại khi tiếp tục được gặp bạn bè, cô giáo ở môi trường thân thuộc. Việc tổ chức bữa ăn cũng được chính quyền địa phương quan tâm hỗ trợ chu đáo. Theo đó, tổ hậu cần nấu ăn ở bên ngoài và chuyển đồ ăn đúng giờ vào trong để các con sử dụng.

Điều khiến nhà trường lo lắng nhất hiện nay là việc thiếu khẩu trang y tế (khẩu trang y tế cho các con là loại khẩu trang riêng không cùng kích cỡ với khẩu trang của người lớn), nước súc miệng sát khuẩn và đồ chơi cá nhân cho từng bé, đặc biệt, đây là thời điểm sắp đón Tết Nguyên đán 2021.

Những ngày qua, chính quyền và các nhà hảo tâm đã hỗ trợ một phần cơ sở vật chất, sữa, trang thiết bị y tế cần thiết cho nhà trường bao gồm 200 chiếc giường, bình nóng lạnh đảm bảo điều kiện phục vụ sinh hoạt cho các con.

Trao đổi với PV, một phụ huynh học sinh đang chăm sóc con tại khu cách ly cho biết, mọi sinh hoạt đều diễn ra bình thường dù không được tiện nghi như ở nhà.

"Chúng tôi chỉ thương các con không được đón Tết cùng gia đình như những năm trước. Tuy vậy, vì sức khỏe của các con, vì công tác chống dịch trong cộng đồng chúng tôi động viên nhau cùng cố gắng. Đây có lẽ là cái Tết rất đáng nhớ đối với mẹ con tôi cũng như các gia đình khác đón Tết trong khu cách ly”, phụ huynh chia sẻ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.