Thể thao

Hình ảnh "Ngồi lên sách" gây bức xúc dư luận

06/07/2014, 18:22

Bức ảnh của đạo diễn Lê Hoàng và Hoa hậu các dân tộc Triệu Thị Hà ngồi trên ghế được kê bằng sách khiến dư luận phẫn nộ.

Những ngày này, khi mọi sự quan tâm đều dành cho các sĩ tử cùng kỳ thi mang tính bước ngoặt của đời người, thì bức ảnh của đạo diễn Lê Hoàng và Hoa hậu các dân tộc Triệu Thị Hà ngồi trên ghế được kê bằng sách khiến dư luận phẫn nộ.

Hình ảnh Lê Hoàng - Triệu Thị Hà ngồi lên sách khiến dư luận bức xúc
Hình ảnh Lê Hoàng - Triệu Thị Hà ngồi lên sách khiến dư luận bức xúc

Được biết, đây là hình ảnh hậu trường, chụp tại trường quay của chương trình Đối mặt. Theo đại diện nhà sản xuất, do ghế của khách mời quá thấp, ngoài trời lại mưa, nên bộ phận thiết kế đã “dùng đỡ” những quyển sách kê ghế lên cho vừa tầm máy quay.

Ngay khi vừa được tung lên mạng, bức ảnh này được lan truyền và chia sẻ (nhất là trên mạng xã hội Facebook) đến chóng mặt, kèm theo đó đầy những lời lẽ “ném đá” vì “tức mắt”. Người bình tĩnh cho rằng “Trách người kê ghế một, trách người ngồi lên ghế mười. Những người có văn hóa giáo dục mà sao hành xử như thế nhỉ”.

Người không thể kiềm chế được thì lên án gay gắt rằng đây là hành động “ngồi lên tri thức của nhân loại”. Có người lại hy vọng đấy là hình ảnh photoshop, bởi đạo diễn Lê Hoàng (là khách mời thường xuyên của các chương trình văn hóa, giáo dục…) và cô hoa hậu (của cuộc thi tầm quốc gia) chắc không đến nỗi như thế!

Trước cơn bão dư luận, Lê Hoàng chia sẻ trên một tờ báo rằng: “Nếu chúng ta cứ có thói quen đưa ảnh hậu trường ra rồi nâng lên thành vấn đề chính thì sẽ rất nguy hiểm… Xã hội chúng ta ngày càng chuyên nghiệp, người nào chịu trách nhiệm của người đó. Tôi cũng không thể can thiệp, vì chuyện đạo cụ là việc của bộ phận thiết kế lo”. Cô hoa hậu cũng giãi bày khi đến ghi hình thì mọi thứ đã được bố trí xong nên cũng không để ý lắm (!). Nhà sản xuất thì xin lỗi công chúng vì sự cố ngoài ý muốn này. 

Dẫu hình ảnh chỉ nằm trong bản demo của chương trình; nhưng nếu nói vậy chẳng lẽ những hoạt động diễn ra ở hậu trường thì đều có thể làm cẩu thả?  Đáng nói, nếu bộ phận thiết kế chỉ nghĩ đến cách nhanh - gọn nhất để được việc, thì lẽ ra những người chịu trách nhiệm tổ chức sản xuất, nhất là khách mời - cũng là một người viết (và chắc chắn cũng yêu quý con chữ của mình) như đạo diễn Lê Hoàng càng phải cẩn trọng hơn! Và sự “chuyên nghiệp” không chỉ thể hiện ở cách anh nói gì trước bao người trước màn hình, mà còn ở cách anh cư xử với những sản phẩm văn hóa ở đằng sau máy quay.

Theo Nguyên Vân (Thanh niên)

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.