Chuyện dọc đường

Hình ảnh những chuyến xe "đặc biệt" của CSGT Hà Nội sốt dân mạng

28/01/2017, 12:42

Những hình ảnh không thể đẹp hơn về tấm lòng của những chiến sĩ công an Hà Nội trước thời điểm giao thừa.

16196013_1058318107607548_5575478038722579414_n

Chị Kim Anh được CSGT TP. Hà Nội đưa về đoàn tụ gia đình trước giờ giao thừa - Ảnh: Otofun

Hình ảnh những chuyến xe "đặc biệt" của CSGT Hà Nội gây sốt dân mạng

Đón giao thừa bên gia đình, người thân là điều tất cả mọi người đều mong muốn mỗi dịp Tết đến xuân về. Thế nhưng không phải ai cũng may mắn có được niềm hạnh phúc ấy. Đâu đó quanh ta vẫn còn những con người vì hoàn cảnh không thể về quê ăn Tết sớm, vì muốn kiếm thêm đồng bạc cho Tết ấm no mà trễ giờ về nhà.

Trong những giờ phút cuối cùng của năm 2016, những hình ảnh vô cùng xúc động lại được cư dân mạng lan truyền với nhiều lời ngợi ca. Câu chuyện về các chiến sĩ công an làm nhiệm vụ đêm khuya tìm cách giúp đỡ những người bị lỡ chuyến xe cuối cùng trở về với gia đình chắc chắn sẽ khiến bạn cảm thấy ấp áp và yêu thương nhiều hơn trong những ngày đầu xuân này.

tung

Thanh niên tên Đỗ Hoàng Tùng được đưa về Thái Nguyên bằng xe chuyên dụng của CSGT - Ảnh: Fb Q.J

Theo đó, vào tối 27/1 (ngày 30 Tết Đinh Dậu), khi tuần tra dọc được Phạm Hùng, tổ công tác Đội CSGT số 6, Công an Hà Nội, thấy thanh niên xách hành lý đứng ven đường.

Thượng úy Trần Ngọc Trung, Phó đội trưởng Đội CSGT số 6, cho biết khi lực lượng chức năng hỏi chuyện, thanh niên tên Đỗ Hoàng Tùng nói anh ta chờ bắt xe khách về Thái Nguyên.

1

Đoạn chia sẻ của cư dân mạng về hình ảnh đẹp của CSGT HN - Ảnh: Fb Q.J

Cận giao thừa, các tuyến xe khách về tỉnh này đã hết nên sau khi được lãnh đạo đơn vị giao nhiệm vụ đột xuất, tổ tuần tra đã trưng dụng xe chuyên dụng, đưa anh Tùng vượt gần 100 km về quê kịp đón giao thừa.

img_23270036

CSGT đưa người đàn ông quê Hải Dương có hoàn cảnh khó khăn về kịp đón giao thừa - Ảnh: CTV

Cùng đó, hai chiến sĩ của Đội CSGT số 1 tuần tra dọc đường Nguyễn Văn Cừ, thấy anh Phạm Văn Vụ (41 tuổi, quê Hải Dương) lang thang gần cổng ra bến xe Gia Lâm.

Qua câu chuyện chóng vánh, người đàn ông làm nghề cửu vạn cho hay mình bị kẻ gian móc túi mất số tiền trước khi về quê. Sau khi báo cáo lãnh đạo đơn vị, tổ công tác đã sử dụng xe đặc chủng, đưa anh Vụ về huyện Tứ Kỳ trước thời khắc năm mới.

photo-1-1485533930452

Chiến sĩ CSGT cố gắng tìm một chiếc xe giúp chị Kim Anh - Ảnh: Otofun

Cũng một trường hợp nữa, vào khoảng 20h40 tối ngày 30 âm lịch, do hoàn cảnh công việc nên chị Kim Anh (quê Bình Lục, Hà Nam) không còn xe về quê đoàn tụ cùng gia đình. Chị đã vào chốt CSGT ở ngã 3 Pháp Vân, Giải Phóng tìm sự giúp đỡ.

Tại đây, Trung úy Nguyễn Đức Thắng làm việc tại chốt đã dừng rất nhiều xe để nhờ giúp đỡ tuy nhiên do đã 30 Tết không còn xe nào đi về xa nữa. Ngay lập tức, tổ công tác đã báo cáo chỉ huy đội sự việc trên và đã được đội trưởng Lê Văn Tiến cử Thượng úy Hoàng Minh Trường - cán bộ đội CSGT 14 dùng xe cá nhân đưa chị về quê ăn Tết. 

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.