Chất lượng sống

Hình ảnh ốc biển có thể đã khiến 3 ngư dân tử vong

06/01/2015, 20:13

Chi cục ATVSTP Thanh Hóa đã gửi loài ốc "lạ" (được cho là nguyên nhân khiến 3 ngư dân huyện Tĩnh Gia tử vong) để gửi đến Cục ATVSTP (Bộ Y tế) để kiểm tra mức độ độc tố.

Loài ốc được cho là đã dẫn đến cái chết của 3 ngư dân Thanh Hóa (Ảnh do Chi cục ATVSTP Thanh Hóa cung cấp)
Loài ốc được cho là đã dẫn đến cái chết của 3 ngư dân Thanh Hóa (Ảnh do Chi cục ATVSTP Thanh Hóa cung cấp)

Loài ốc này do 2 ngư dân Trần Văn Thanh và Trần Văn Hướng đưa từ trên tàu về để cơ quan chức năng điều tra làm rõ. Ông Đỗ Thái Hòa, Chi cục trưởng Chi cục ATVSTP Thanh Hóa cho biết: "Ngay trong chiều nay (6/1), chúng tôi đã thông báo cho Trung tâm y tế huyện Tĩnh Gia, trạm y tế xã để đề xuất với chính quyền xã Hải Châu (quê của chủ thuyền Trần Văn Thức, 1 trong 3 nạn nhân tử vong) thu hồi toàn bộ số ốc trên, tránh trường hợp đáng tiếc xảy ra. Bước đầu cho thấy, loài ốc này có độc tính rất cao. Đơn vị cũng tuyên truyền rộng rãi cho bà con ngư dân, không được đánh bắt, khai thác các loài thủy sản, ốc "lạ" dùng làm thực phẩm cho người cũng như gia cầm".

Các ngư dân đã tử vong do độc tố quá mạnh
Các ngư dân đã tử vong do độc tố quá mạnh

Trước đó, đêm ngày 4/1, 5 ngư dân quê ở huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa đi đánh cá trên chiếc thuyền số hiệu TH-1751 do ông Trần Văn Thức (45 tuổi) làm thuyền trưởng cùng 4 ngư dân Trần Văn Dương (29 tuổi), Dương Văn Tình (22 tuổi), Trần Văn Thanh và Trần Văn Hướng.

Tới rạng sáng hôm sau, cả 5 ngư dân vẫn thức dậy bình thường, đang sửa soạn để chuẩn bị vào cảng. Lúc này, ông Thức cùng các anh Dương, Tình bắt đầu có biểu hiện đau đầu, buồn nôn, chóng mặt. Nghĩ rằng bị ngộ độc, 2 thuyền viên còn lại vội hòa nước muối để các nạn nhân uống, đồng thời gửi tín hiệu cứu hộ. Tuy nhiên, sau đó 3 nạn nhân bắt đầu rơi vào trạng thái hôn mê sâu. Sau đó, mọi người đã đưa các ngư dân bị ngộ độc vào Bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh để cấp cứu. Tuy nhiên, do ngộ độc nặng và thời gian trúng độc lâu nên các nạn nhân đã tử vong.

Trần Lộc

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.