Thời sự Quốc tế

Hình ảnh quyến rũ của nữ thuyền trưởng bị đồn là người làm tắc kênh Suez

05/04/2021, 15:28

Nữ thuyền trưởng đầu tiên của Ai Cập bị cuốn vào trò đùa cợt của cư dân mạng địa phương trong vụ tàu Ever Given mắc ngang kênh đào Suez.

img

Marwa Elselehdar trở thành nữ thuyền trưởng đầu tiên của Ai Cập từ năm 2018

Nữ thuyền trưởng Marwa Elselehdar, 29 tuổi, sinh ra và lớn lên ở thủ đô Cairo, hiện đang điều hành tàu Aida IV tại thành phố cảng Alexandria.

Dù không liên quan gì tới siêu tàu container Ever Given mắc ngang kênh Suez nhưng cô lại bị cư dân mạng trên các ứng dụng mạng xã hội Facebook và Twitter địa phương chế ảnh gắn với hình ảnh tàu Ever Given mắc cạn và đồn đoán rằng cô có vai trò trong sự việc này.

Sau đó, một loạt tài khoản Twitter giả được lập ra, lấy tên cô, tiếp tục tung tin đồn sai sự thật.

img

Khi sự cố kênh đào Suez xảy ra, nữ thuyền trưởng này đang làm việc cách đó hơn 370 km

Trong bài phỏng vấn mới nhất với hãng tin BBC, Marwa đã bác bỏ toàn bộ thông tin trên và bày tỏ rất sốc khi bỗng dưng bị gắn vào những đồn đoán "trên trời".

Thời điểm xảy ra sự cố tàu mắc cạn trên kênh Suez, cô đang làm việc cách đó 370km.

Marwa chia sẻ bản thân là người yêu biển, đã được truyền cảm hứng với nghề lái tàu sau khi anh trai cô theo học Học viện Khoa học Công nghệ và Giao thông Hàng hải (AASTMT).

Vì đây là Học viện chỉ chấp nhận nam giới nên cách đây gần chục năm, Marwa đã phải đấu tranh rất nhiều mới được Tổng thống Ai Cập Hosni Mubarak thời điểm đó, chấp thuận cho phép theo học.

Marwa học tập tại AASTMT trong giai đoạn 2009-2013, sau đó, được giữ lại học viện với tư cách sỹ quan hàng hải.

Trong suốt quá trình học hành và làm việc trong ngành này, Marwa luôn phải hứng chịu những bình luận, thái độ phân biệt giới tính.

Nhưng cô gái trẻ xinh đẹp vẫn khẳng định, sẽ theo đuổi đam mê bất chấp những lối suy nghĩ cổ hủ và phân biệt trong xã hội Ai Cập về nữ giới trong ngành lái tàu.

Năm 2017, cô được Tổng thống Ai Cập Abdel Fattah al-Sisi vinh danh trong ngày Quốc tế Phụ nữ.

Từ năm 2018, cô được giao nhiệm vụ chỉ huy tàu AIDA IV, trở thành nữ thuyền trưởng đầu tiên của Ai Cập.

AIDA IV là tàu hậu cần, thuộc sở hữu của chính phủ Ai Cập, được hạ thuỷ cách đây 29 năm, với nhiệm vụ chính là tiếp tế cho các ngọn hải đăng trên Biển Đỏ, hỗ trợ đào tạo học viên Học viện Khoa học Công nghệ và Giao thông Hàng hải (AASTMT).

Một số hình ảnh về nữ thuyền trưởng đầu tiên của Ai Cập:

img

img

img

img

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.