Thời sự

Hình ảnh tân binh chia tay người thân hào hứng lên đường nhập ngũ

06/02/2023, 14:50

Sáng nay (6/2) hòa chung không khí với cả nước, những thanh niên ưu tú của các tỉnh đã chia tay gia đình, người yêu để lên đường làm nhiệm vụ.

Ghi nhận của nhóm PV, sáng nay (6/2) các tỉnh Thanh Hóa, Quảng Bình, Hà Nam đồng loạt tổ chức lễ giao, nhận quân trang trọng trong không khí ấm áp của tiết trời mùa xuân.

img

Đảng viên tham gia nhập ngũ tại tỉnh Thanh Hóa có hơn 200 đồng chí, đạt hơn 6%, đặc biệt có tới gần 1.000 thanh niên đã học lớp nhận thức về Đảng

Ghi nhận của PV, vào lúc 9h sáng 6/2, có tất cả 27 huyện thị thành phố tỉnh Thanh Hóa đã hoàn thành việc bàn giao 3.505 thanh niên (trong đó có 5 nữ) nhập ngũ cho 12 đầu mối nhận quân của Bộ Quốc phòng.

Điều đáng ghi nhận, số Đảng viên tham gia nhập ngũ vượt trội so với các năm trước với hơn 200 đồng chí, đạt hơn 6%, đặc biệt có tới gần 1.000 thanh niên đã học lớp nhận thức về Đảng; trên 700 thanh niên viết đơn đăng ký tình nguyện vào quân ngũ với mong muốn được làm người lính Cụ Hồ, cống hiến sức trẻ cho sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc.

img

Bí thư Tỉnh uỷ Thanh Hoá Đỗ Trọng Hưng tặng hoa chúc mừng các tân binh lên đường làm nghĩa vụ với Tổ quốc

Ngoài ra, tại tỉnh Thanh Hóa có hơn 1.000 thanh niên thuộc đồng bào dân tộc ít người nhập ngũ, chiếm gần 30% quân số lên đường Bảo vệ Tổ Quốc. Số thanh niên này, sau khi hoàn thành NVQS được tỉnh Thanh Hóa xác định là nguồn cán bộ cơ sở cho các địa phương vùng sâu, vùng xa, đặc biệt khó khăn của tỉnh.

Đại tá Lê Văn Diện, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh, Phó chủ tịch Thường trực Hội đồng NVQS tỉnh Thanh Hóa khẳng định: Hơn 1000 con em đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Thanh Hóa được hội đồng NVQS các cấp sàng lọc, lựa chọn kỹ, trong đó chú trọng chất lượng chính trị, phẩm chất đạo đức, trình độ văn hóa, biên chế vào môi trường quân đội rèn luyện, sau này khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự, đây sẽ là nguồn cán bộ cơ sở dồi dào cho các địa phương vùng sâu, vùng xa, đặc biệt khó khăn của địa phương.

Tại Hà Nam, trong sáng nay 6/2, 6 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh này đồng loạt tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2023.

img

Những thanh niên ưu tú tại thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam phấn khởi lên đường nhập ngũ

Năm 2023, tỉnh Hà Nam được giao chỉ tiêu tuyển chọn 1.460 thanh niên nhập ngũ và tham gia nghĩa vụ công an nhân dân. Trong đợt này, TP Phủ Lý được chọn làm điểm chính thực hiện Ngày hội tòng quân năm 2023.

Theo ghi nhận của PV, các hoạt động trong buổi lễ được tổ chức trang nghiêm, vui tươi và ngắn gọn với sự tham dự của lãnh đạo Bộ Công an, Bộ Chỉ huy Quân sự Quân khu 3 và lãnh đạo tỉnh Hà Nam. Tại buổi lễ, các đơn vị đã tiếp nhận 217 nam thanh niên tham gia nhập ngũ, trong đó có 35 tân binh thực hiện nghĩa vụ công an nhân dân.

img

Người nhà tân binh bịn rịn chia tay con lên đường tham gia nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc (tại TP Phủ Lý, tỉnh Hà Nam)

Đứng động viên mẹ tân binh Phạm Mạnh Đạt 22 tuổi, trú tổ 3, Phường Hai Bà Trưng, TP Phủ lý chia sẻ: Sau khi học hết cấp 3 em không thi đại học mà học nghề tạo mẫu tóc rồi lên Hà Nội làm. Đợt khám sức khỏe tuyển quân vừa rồi em vô tình trúng tuyển, sau đó được gia đình động viên, em quyết định tạm gác công việc, xa người yêu để lên đường nhập ngũ.

Đạt cũng cho biết, tối qua em không ngủ được, nghĩ đến phải xa gia đình, người yêu cũng cảm thấy hơi buồn, nhớ nhung. Tuy nhiên, đây là nghĩa vụ cũng là cơ hội để học tập, rèn luyện, tu dưỡng. Em tin rằng mình sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ trong thời gian 2 năm nhập ngũ.

Cũng giống như Đạt, hàng trăm tân binh lên đường hôm nay đều trong tâm trạng rất vui tươi. Đối với các tân binh thời nay, lên đường nhập ngũ không còn là nỗi lo, đó chỉ là một khoảng thời gian để tu dưỡng, rèn luyện bản thân, thậm chí còn có cơ hội để được đứng trong hàng ngũ quân đội nhân dân.

img

Không khí buổi lễ tòng quân tại tỉnh Hà Nam diễn ra long trọng, trang nghiêm

Tân binh Bùi Hải Đăng (18 tuổi, trú P. Trần Hưng Đạo, TP Phủ Lý) cho biết: Em cảm thấy việc nhập ngũ là một vinh dự. Em đã có người yêu, khi biết em sắp nhập ngũ, cô ấy rất ủng hộ. Thậm chí, gia đình còn động viên em cố gắng phấn đấu tu dưỡng tốt, có thể học tập để sau này thi tuyển vào hàng ngũ bộ đội chuyên nghiệp.

Cũng trong sáng ngày 6/2, tỉnh Quảng Bình, lễ giao nhận quân năm 2023 được tổ chức nhanh, gọn an toàn, trang trọng tại tất cả các huyện, thị xã, thành phố.

Các công nhân tham gia nhập ngũ đều mang trong mình ý chí, trách nhiệm của tuổi trẻ, sẵn sàng lên đường thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng bảo vệ Tổ quốc.

img

Các tân binh tỉnh Quảng Bình chia tay người thân, gia đình để lên đường tòng quân

Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, tỉnh Quảng Bình đã phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị trong việc triển khai thực hiện Luật Nghĩa vụ quân sự, bảo đảm được sự công bằng, dân chủ cho các công dân lên đường nhập ngũ.

Lễ giao nhận quân diễn ra trang trọng, các công dân nhập ngũ bày tỏ quyết tâm cao, phát huy truyền thống của lớp cha anh đi trước, ra sức rèn luyện, học tập phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ của Tổ quốc giao phó, xứng đáng là những quân nhân ưu tú.

img

Toàn tỉnh Quảng Bình có 1.113 công dân lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ tổ quốc. Trong đó có 211 công dân nhập ngũ thuộc các đơn vị công an, 902 công dân nhập ngũ thuộc các đơn vị quân đội trong đó có 14 đảng viên, 21 trường hợp tốt nghiệp cao đẳng, đại học, 3 nữ.

Trong đợt giao quân năm 2023, toàn tỉnh Quảng Bình có 1.113 công dân lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ tổ quốc. Trong đó có 211 công dân nhập ngũ thuộc các đơn vị công an, 902 công dân nhập ngũ thuộc các đơn vị quân đội trong đó có 14 đảng viên, 21 trường hợp tốt nghiệp cao đẳng, đại học, 3 nữ.

Với phương châm "Tuyển người nào chắc người đó" các đơn vị, địa phương tại Quảng Bình đã thực hiện tròn khâu từ việc thâm nhập, phúc tra nguồn sẵn sàng nhập ngũ đến tổ chức sơ tuyển, khám tuyển, chốt quân số và phát lệnh gọi nhập ngũ. Do đó, góp phần nâng cao chất lượng chất lượng thanh niên nhập ngũ trên địa bàn, đặc biệt về độ tuổi, sức khoẻ và trình độ học vấn.

Công tác giao nhận quân diễn ra long trọng, đúng thời gian, đảm bảo nhanh gọn, đủ chỉ tiêu, tiết kiệm và an toàn, 100% thanh niên phấn khởi, tự tin lên đường tòng quân theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.