Điện ảnh

Hình mẫu có thật của các nhân vật hoạt hình nổi tiếng thế giới

20/02/2015, 09:30

Rất nhiều huyền thoại trong phim hoạt hình được lấy cảm hứng từ các nhân vật người có thực ngoài đời.

Betty Boop - Helen Kane

cartoon-inspo_betty-boop
 

Ngoại hình và giọng nói của nữ ca sĩ Helen Kane là hình mẫu tạo nên nhân vật hoạt hình nổi tiếng Betty Boop, trong phim hoạt hình ngắn Dizzy Dishes (năm 1930).

Với vóc dáng tròn trĩnh, mắt to tròn, tóc cắt ngắn cùng trang phục là bộ váy đỏ và chiếc khuyên tai bằng vàng, Betty Boop xuất hiện trong trên 100 bộ phim hoạt hình và hai chương trình ca nhạc hoạt hình đặc biệt của đài CBS. Năm 1988, Betty Boop cũng xuất hiện với tư cách khách mời trong bộ phim hoạt hình Who Framed Roger Rabbit của đạo diễn Robert Zemeckis.

Ngày nay, hình ảnh của Betty Boop còn trở thành một biểu tượng của thời trang, hiện hữu đầy rẫy trên các áo thun, túi xách, cùng hàng ngàn mặt hàng khác.

Nàng tiên cá - Alyssa Milano

THE-LITTLE-MERMAID-6d635-f9b18
 

Alyssa Milano nổi tiếng với vai Samantha trong Who"s The Boss và Phoebe trong Charmed (Phép thuật), nhưng ít người biết nữ diễn viên có đôi mắt rất sáng này cũng là hình tượng cho nhân vật nàng tiên cá Ariel trong The Little Mermaid. Khi Sherri Stoner, nhà biên kịch và sản xuất của Disney trong thập niên 1980 và 1990, mang lại những yếu tố đầy cảm hứng cho Ariel, Milano chính là động lực lớn nhất. Chính tính cách sống động cùng đôi mắt to đẹp của cô đã mang lại vẻ ngoài và tính cách cho nàng tiên cá nổi tiếng này. Về phần mái tóc đỏ rực của Ariel, nó được lấy cảm hứng từ nhà du hành vũ trụ Sally Ride.

Popeye - Frank "Rocky" Fiegel

Popye-6d635-90541
 

Nhân vật thủy thủ hút tẩu và ăn rau chân vịt Popeye in dấu trong tâm trí của mỗi người chúng ta lấy ý tưởng từ hình tượng của Frank "Rocky" Fiegel, một thủy thủ chột mắt có thân hình cường tráng, thích đánh lộn và hút tẩu ở Chester, bang Illinois, Mỹ.

Khi Frank qua đời hồi năm 1947, bia mộ ông đã khắc dòng chữ “cảm hứng tạo thành nhân vật Popeye”.  Rất nhiều năm sau khi các trang truyện tranh kết thúc, Popeye vẫn sống mãi trong loạt phim hoạt hình của riêng mình, cùng hàng loạt quảng cáo và một bộ phim với sự góp mặt của huyền thoại Robin Williams.

Trong khi đó, cô bạn gái Olive Oyl của Popeye được mô phỏng theo hình ảnh hàng xóm khác của họa sĩ Segar là bà Dora Paskel, một người phụ nữ cao, gầy, thường hay búi tóc.

Bạch Tuyết - Marge Belcher Champion

Marge_C_SnowWhite2__Disney-1-6d635-c867c
 

Marge Belcher Champion có thể không phải khởi nguồn cho ý tưởng về Bạch Tuyết, nhưng vẻ ngoài của cô ảnh hưởng rất nhiều tới hình ảnh ngọt ngào và xinh đẹp của Bạch Tuyết. Thực tế, Marge là chính là người mẫu để các nhà làm phim hoạt hình vẽ nên cô công chúa đầu tiên của Disney. Với đôi mắt đẹp, cách cư xử lịch sự và rất tốt bụng, tất cả đều hội tụ trong cô gái 14 tuổi này. Walt Disney cho rằng cô không chỉ là nguyên mẫu hoàn hảo cho Bạch Tuyết bởi chỉ vài năm sau, các nhà làm phim đã dựa trên hình ảnh của cô để tạo nên nhân vật Bà tiên xanh trong Pinocchio.

The Joker - Conrad Veidt

Conrad-Veidt-in-The-Man-Who-Laughs-and-The-Joker-1
 

Joker là một trong những hình tượng nổi tiếng nhất trong lịch sử truyện tranh và phim ảnh, nhưng không ai thật sự chắc chắn về nguyên mẫu của nhân vật này. Người ta cho rằng Joker lấy ảnh hưởng bởi Gwynplaine, một nhân vật phim trong những năm cuối thập niên 1920. Bộ phim câm có tên The Man Who Laughed và được dựa trên cuốn sách cùng tên lấy bối cảnh năm 1690. Nó kể về một nhà quí tộc đã xúc phạm tới vua James II và bị án tra tấn đến chết. Trong khi đó, Gwynplaine, con trai ông cũng phải chịu tội bằng cách bị biến dạng khuôn mặt. Bác sĩ Hardquannone đã khiến Gwynplaine mang bộ mặt cười suốt đời để "cười vào người cha dại dột". Khuôn mặt cười đó đặt ảnh hưởng đầu tiên lên nhân vật Joker và hình tượng tên tội phạm luôn cười xuất hiện từ đó.

Thám tử Tintin - Palle Huld

Palle-Huld-Tintin-6d635-06d89
 

Một nhân vật hoạt hình khác chiếm trọn trái tim của trẻ em và người lớn từ năm 1929 là anh chàng tóc đỏ Tintin và chú chó trắng Snowy. Khi đó, George Rémi (còn có tên khác là Hergé), tác giả của Tintin - một họa sĩ người Bỉ đã lấy ý tưởng về Tintin từ Palle Huld, một cậu bé rất đặc biệt ở tuổi 15. Huld là người chiến thắng trong cuộc thi do một tờ báo Đan Mạch tổ chức năm 1928, trong đó người tham gia phải thực hiện chuyến du hành của Phileas Fogg trong tiểu thuyết "Vòng quanh thế giới trong 80 ngày" bằng tàu hỏa và tàu thủy. Tintin cũng trở thành một hình tượng được yêu thích nhờ các cuộc hành trình vòng quanh thế giới cùng tính thực tế mà Hergé mang lại trong bộ truyện. Tintin thậm chí có riêng một bộ phim 3D vào năm 2011 nhờ đạo diễn Steven Spielberg và nhà sản xuất Peter Jackson, những tên tuổi lớn nhất trong ngành công nghiệp điện ảnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.