An ninh hình sự

Hình sự đặc nhiệm hướng Nam bắt trùm ma túy liên tiếp sinh con

18/02/2017, 17:50
image

Bà trùm ma túy 36 tuổi liên tiếp sinh 6 đứa con để trốn tránh pháp luật, đã sa lưới đội HSĐN hướng Nam.

IMG_7254-18-02-17-03-11.

Bà trùm ma túy 36 tuổi nhưng liên tiếp sinh 6 đứa con nhỏ để trốn thi hành án, làm bình phong đi buôn bán ma túy.

 Chiều 18/2, Đội hình sự đặc nhiệm hướng Nam công an TP.HCM, cho biết ngay trong chiều cùng ngày vừa bắt giữ bà trùm ma túy Đồng Thị Thanh Loan (36 tuổi, ngụ quận 8), là đối tượng truy nã đã bỏ trốn, né tránh việc thi hành án nhiều năm nay.

Theo hồ sơ công an, Thanh Loan vừa nghiện ma túy, vừa là đối tượng mua bán ma túy chuyên nghiệp ở “lãnh địa ma túy” quận 8, TP.HCM. Vào năm 2014, công an quận 5 đã triệt phá đường dây mua bán trái phép chất ma túy, có liên quan đến Loan cùng nhiều mắt xích ở các địa bàn quận huyện khác.Trong quá trình điều tra vụ án, do Loan có con nhỏ nên được cơ quan chức năng cho tại ngoại. Sau đó TAND quận 5 xét xử và phạt Loan 7 năm tù về tội mua bán trái phép chất ma túy, nhưng có con nhỏ dưới 36 tháng tuổi nên Loan tiếp tục được hoãn thi hành án.

Một thời gian sau, dù hết hạn thi hành án nhưng Loan không chấp hành mà bỏ trốn. Để né tránh việc đi tù, cũng như làm bình phong để không bị bắt lúc đi mua bán ma túy, Loan học hỏi trong giới giang hồ chiêu thức liên tục mang thai, sinh con. Do đó chỉ trong thời gian ngắn, Loan đã liên tiếp sinh đẻ và đến nay có tổng cộng 6 đứa con.

 Dù vậy hành vi của Loan vẫn không qua được sự theo dõi của cảnh sát. Điều đáng nói, thời gian gần đây Loan tiếp tục kết nối với nhiều mắt xích, để thiết lập đường dây mua bán ma túy quy mô.

Tiếp nhận thông tin về đối tượng Loan, Đội hình sự đặc nhiệm hướng Nam đã lên kế hoạch truy bắt. Vào thời điểm này, con của Loan cũng đã đủ tuổi không thể “bảo lãnh” cho Loan hoãn thi hành án được nữa, nên các trinh sát đã theo dõi sát đối tượng này để cất lưới. Tuy nhiên đối tượng rất dày dạn kinh nghiệm, thường xuyên thay đổi địa điểm lẩn trốn.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ theo dõi, vào 13 giờ chiều 18/2, tổ công tác đặc biệt của Đội HSĐN hướng Nam do đội phó, Thượng úy Nguyễn Thế Tiến trực tiếp chỉ huy, đã phát hiện Loan có mặt ở một tiệm game bắn cá trên đường Phạm Hùng, xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh. Tổ trinh sát đã bố trí ập đến một cách bất ngờ khống chế, bắt giữ Loan. Đối tượng vùng vẫy, chống cự quyết liệt, trong khi đó nhiều đối tượng khác có mặt ở tiệm game cũng tham gia chống đối, định giải vây cho “bà trùm” ma túy nhưng bất thành.

Hiện nay Đội HSĐN hướng Nam đang hoàn tất hồ sơ để bàn giao Loan cho cơ quan thi hành án theo quy định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.