Y tế

Hít thử nấm mốc, cô gái nôn ra máu rồi tử vong

06/10/2019, 19:00

Cô gái không may hít phải bào tử nấm mốc, nhưng vì sức đề kháng quá yếu nên vi khuẩn lan nhanh khiến bác sĩ không thể cứu chữa kịp.

Owens (14 tuổi) ở Manchester, Anh có những triệu chứng giống như cảm cúm, nhưng bác sĩ nghĩ rằng cô bé chỉ vị viêm phổi thông thường và kê đơn thuốc kháng sinh. Sau một thời gian, tình hình bệnh vẫn không đỡ mà lại xuất hiện những triệu chứng lạ như hơi thở ngắn, da xuất hiện đốm trắng.

Owens được gia đình chuyển tới một bệnh viện khác, tại đây cô bé được chẩn đoán là mắc bệnh tiểu đường giai đoạn 1 và nhiễm toan ceton do tiểu đường nặng (DKA) gây ra tình trạng axit hóa trong máu. Sau một ngày điều trị, cô bé rơi vào trạng thái hôn mê và bác sĩ nói rằng cơ hội sống sót chỉ còn có 50%.

img

Sau các xét nghiệm, các bác sĩ phát hiện ra Owens có chất lỏng trong phổi. Sau 5 ngày hôn mê, cô bé tỉnh dậy và được chuyển tới phòng chăm sóc đặc biệt. Thế nhưng, không ngờ lúc này cô bé bắt đầu nôn ra máu vầ sau 20 phút cấp cứu thì tử vong.

Cô bé được xác nhận là mắc bệnh Mucocycosis, do hít phải bao tử nấm mốc, một căn bệnh hiếm gặp với tỷ lệ 1.7 người trên 1 triệu người. Hệ thống miễn dịch của cô bé bị suy yếu dần, cùng với căn bệnh tiểu đường loại 1, khiến cho cơ thể không còn khả năng chống chọi lại vi khuẩn. Các bào tử nấm mốc xâm nhập vào cơ thể, khiến các mô ở cổ họng, khí quản, mạch máu của cô bé cũng bị nhiễm nấm.

Gia đình của Owens nói rằng họ không biết cô bé tiếp xúc với bào tử nấm mốc khi nào, có thể là khi cô bé đi trên các phương tiện công cộng. Mẹ cô bé nói: "Khi vào phòng con bé, tôi thấy khắp nơi là máu, khoảnh khắc ấy tôi không thể nào quên được".

Mẹ của Owens nói thêm rằng bà không thể nào quên được cái chết của con gái mình và khuyến cáo những người đang mắc bệnh tiểu đường cần chú ý tới sức khỏe hơn để tránh được thảm kịch như con gái mình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.