Thế giới giao thông

HK quốc gia Saudi có chuyến bay đầu tiên tới Iraq sau 27 năm

31/10/2017, 10:05

Hôm qua (30/10), hãng hàng không quốc gia của Saudi Arabia (Saudi Arabian Airlines) đã thực hiện chuyến bay đầu tiên tới Iraq...

32

Máy bay của hãng hàng không Saudi Arabian Airlines

Chuyến bay đầu tiên của hãng hàng không quốc gia Saudi, xuất phát từ TP Jeddah tới Baghdad. Trước đó 2 tuần, hãng hàng không giá rẻ của Saudi, Flynas thực hiện chuyến bay thương mại đầu tiên từ Riyadh đến Baghdad kể từ năm 1990.

“Saudi Arabian Airlines sẽ thực hiện các chuyến bay thường niên giữa Vương quốc này và Iraq sau 27 năm gián đoạn”, Thông tấn Saudi đưa tin. “Việc nối lại các chuyến bay giữa Saudi Arabia và Baghdad phù hợp với sự phát triển quan hệ giữa hai nước anh em”, hãng thông tấn nhận định.

Các chuyến bay giữa Iraq và Saudi Arabia vốn bị tạm ngừng vào tháng 8/1990, sau khi cựu Tổng thống Iraq Saddam Hussein yêu cầu điều quân sang nước láng giềng Kuwait.

Sau nhiều năm căng thẳng, mối quan hệ giữa Saudi Arabia và Iraq bắt đầu ấm dần lên trong vài tháng trở lại đây. Hãng hàng không tư nhân Flynas mà Thái tử, tỷ phú Al-Waleed bin Talal nắm 34% cổ phần, đang có kế hoạch mở rộng nhiều tuyến bay từ các sân bay Saudi đến các thành phố lớn trên khắp Iraq.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.