Bóng đá

HLV Akira Nishino "đau đầu" với bài toán đánh bại Việt Nam

28/07/2019, 15:27

Việc các trụ cột của ĐT Thái Lan không được về hội quân sớm vì lịch trình ở các CLB chủ quản sẽ ảnh hưởng đến tính toán của HLV Akira Nishino.

img
HLV Akira Nishino

Đội tuyển Thái Lan sẽ tập trung từ ngày 25/8, tức khoảng chục ngày trước khi họ tiếp đội tuyển Việt Nam trên sân nhà vào ngày 5/9, tại vòng loại World Cup 2022 – khu vực châu Á. Tuy nhiên, phải đến sau ngày 31/8, các tuyển thủ Thái Lan đang thi đấu ở nước ngoài, gồm Chanathip Songkrasin, Theerathon Bunmathan, Thitiphan Puangchan (đang đá bóng tại Nhật) và thủ môn Kawin (đang chơi bóng tại Bỉ) mới có thể tập trung đội tuyển quốc gia. Họ buộc phải làm xong nhiệm vụ với các CLB chủ quản, sớm nhất là vào các ngày 1 và 2/9 mới kịp có mặt tại nơi đóng quân của đội bóng xứ chùa Vàng.

Thậm chí, khi Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) quyết định dời lịch thi đấu của Thai-League, nhằm giúp đội tuyển nước mình tập trung sớm thì vẫn không thể tránh được việc "Voi chiến" sẽ thiếu gần nửa đội hình chính trong ngày hội quân. Điều này ít nhiều sẽ ảnh hưởng lớn đến những tính toán của HLV Nishino.

Chính vì vậy, những kế hoạch mà HLV Akira Nishino chuẩn bị sớm cho đội tuyển Thái Lan, có thể là chỉ chuẩn bị cho nhóm các cầu thủ còn lại. Riêng với nhóm các trụ cột, họ có khả năng vẫn sẽ thi đấu theo thói quen cũ, do về tập trung muộn, mà ông Nishino không kịp thay đổi.

Trận đấu giữa Thái Lan và Việt Nam sẽ diễn ra ngày 5/9/2019 và lượt về ngày 31/3/2020. Thái Lan và Việt Nam được đánh giá cao hơn cả trong số bốn đại diện Đông Nam Á trong bảng đấu, và hứa hẹn sẽ cạnh tranh cùng UAE để giành vé vào vòng loại cuối cùng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.