Bóng đá

HLV Alfred Riedl chỉ ra điểm yếu khó ngờ của U23 Việt Nam

24/03/2019, 11:20

Cựu HLV trưởng tuyển Việt Nam, Alfred Riedl chỉ ra lợi thế và cũng chính điểm yếu quan trọng của U23 Việt Nam

img
Quang Hải là ngôi sao của U23 Việt Nam, song đây cũng chính là điểm cần lưu ý của thầy trò HLV Park Hang-seo

U23 Việt Nam sẽ đối đầu U23 Indonesia trong khuôn khổ bảng K vòng loại U23 châu Á 2020 tối nay (24/3). Trước đó, U23 Việt Nam đã thắng Brunei 6-0 (22/3), còn U23 Indonesia thua trắng 0-4 trước Thái Lan ở trận mở màn (22/3).

Chia sẻ với Zing, HLV Alfred Riedl cho rằng kết quả trên không đồng nghĩa với việc U23 Việt Nam sẽ có trận đấu dễ dàng với U23 Indonesia. “Indonesia thua đậm Thái Lan, nhưng Việt Nam và Indonesia vẫn ở đẳng cấp gần tương đồng. Dự đoán trước đội thắng lợi vẫn là việc khó khăn”, chiến lược gia người Áo cho hay.

Ông còn bày tỏ sự thán phục với màn trình diễn của Quang Hải trước đó. Ở trận gặp U23 Brunei (22/3), tiền vệ Nguyễn Quang Hải tiếp tục tạo dấu ấn đậm nét khi tung ra một đường kiến tạo và mang về quả phạt đền ấn định chiến thắng 6-0 cho đội nhà.

Tuy nhiên, HLV Alfred Riedl nhận định đây chưa chắc đã là lợi thế cho thầy trò HLV Park Hang-seo. “Bóng đá Việt Nam không thể phụ thuộc vào một cầu thủ dù đó là siêu sao. Đương nhiên, toàn đội sẽ nhớ những màn trình diễn của cậu ấy, nhưng các bạn không nên quá phụ thuộc vào điều đó”, vị HLV nhận định.

Từng có mặt tại Asian Cup 2019 trong vai trò bình luận viên của kênh truyền hình FOX Sport, cựu HLV trưởng tuyển Việt Nam cũng có cơ hội theo dõi và không ngại dành lời nhận xét tích cực cho đội tuyển Việt Nam. “Tôi không còn được làm việc trực tiếp với bóng đá Việt Nam và cũng không còn biết nhiều thông tin về đội bóng đặc biệt trong 3 năm qua (tính từ 2016, thời điểm Riedl dẫn dắt Indonesia thắng Việt Nam tại bán kết AFF Cup ở Mỹ Đình). Theo dõi trên truyền hình, bóng đá Việt Nam rõ ràng đang sở hữu nhiều tài năng. Dựa trên những gì đang diễn ra, tôi nghĩ Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã tiến bộ rất nhiều, đang làm tốt việc của họ”, HLV Alfred Riedl khẳng định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.