World Cup 2022

HLV Australia khẳng định dù phải giải nghệ ngay cũng không đáng tiếc

25/01/2022, 13:40

HLV trưởng đội tuyển Australia Graham Arnold khẳng định ông hạnh phúc với những gì đã làm được cho "Chuột túi".

Sau khởi đầu ấn tượng với 3 trận toàn thắng tại bảng B vòng loại thứ ba World Cup 2022, Australia đang đánh mất mình và bị hai đối thủ là Nhật Bản cùng Ả Rập Xê Út bỏ lại phía sau.

img

HLV Arnold không thể chỉ đạo Australia trong trận gặp Việt Nam vì nhiễm Covid-19

Lúc này, “chuột túi” đang lâm vào thế yếu trong cuộc đua đến tấm vé trực tiếp dự VCK World Cup 2022. Vì vậy, mục tiêu trước mắt của họ là buộc phải thắng Việt Nam trong trận đấu tới đây.

Dẫu vậy, đội chủ nhà đang nhiều khó khăn trong quá trình chuẩn bị, đặc biệt là việc HLV Graham Arnold bị nhiễm Covid-19 và không thể trực tiếp chỉ đạo các học trò thi đấu.

Phát biểu trước thềm trận đấu với Việt Nam, ông Arnold bất ngờ nói: “Ngay cả khi phải giải nghệ vào ngày mai thì tôi cũng cảm thấy hạnh phúc vì những gì đã làm được cho bóng đá Australia.

Tôi đã từng dự 2 kỳ World Cup, 4 kỳ Olympic. Tôi đã giành được những danh hiệu ở cả trong và ngoài nước. Điều này đã đủ khiến cho tôi cảm thấy hạnh phúc”.

HLV trưởng của Australia chia sẻ thêm: “Mục tiêu, tham vọng và đam mê của tôi chưa bao giờ thay đổi. Chắc chắn rồi chúng tôi muốn dự World Cup 2022.

Dù đang gặp nhiều khó khăn do Covid-19 nhưng chúng tôi sẽ nỗ lực để đi tiếp. Tôi cũng đủ kinh nghiệm để vượt qua những chỉ trích ngoài kia và tập trung hoàn toàn cho trận đấu tới.

Australia từng để thua Nhật Bản bởi bàn phản lưới nhà nhưng tôi tin tưởng vào tài năng của các cầu thủ. Họ sẽ thay đổi được cục diện. Toàn đội đã học được nhiều bài học và cần phải có sự chuẩn bị tốt, sẵn sàng cho mọi trận đấu”.

Thông tin liên quan, Hội CĐV Vietnam Golden Star đã tổ chức chương trình ra mắt đại kỳ 3000m2 tại TP.HCM vào tối 24/1.

Hiện tại, lá đại kỳ này đang được hoàn thành những công đoạn cuối cùng và dự kiến sẽ đưa ra Hà Nội vào ngày 27/1 để chuẩn bị cho trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Trung Quốc.

Mục đích của việc này là nhằm khích lệ tinh thần cho thầy trò HLV Park Hang-seo thi đấu trong ngày năm mới.

Theo lịch, trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Australia sẽ diễn ra vào lúc 16h10 ngày 27/1 trên sân Rectangular (Melbourne). Sau đó 4 ngày, Hùng Dũng cùng đồng đội sẽ đụng độ Trung Quốc trên sân Mỹ Đình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.