World Cup 2022

HLV Australia suýt bẽ mặt khi đã dọa "cho tuyển Việt Nam 1 buổi tối tồi tệ"

08/09/2021, 06:00

Trả lời trong phần họp báo sau trận đấu, HLV Graham Arnold cho rằng tuyển Australia đã gặp nhiều khó khăn trước chủ nhà Việt Nam.

Đội tuyển Việt Nam đã thi đấu vô cùng kiên cường và chỉ chịu thất bại tối thiểu 0-1 trước Australia ở lượt trận thứ 2 vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực Châu Á.

Nếu chính xác hơn ở các tình huống dứt điểm, thầy trò HLV Park hang-seo có thể đã giữ được 1 điểm ở lại sân Mỹ Đình.

Bên cạnh đó, Việt Nam để lại sự tiếc nuối khi mất một quả penalty dù bóng đã chạm tay cầu thủ Australia trong vòng cấm.

img

HLV Graham Arnold cho rằng tuyển Việt Nam đã gây nhiều khó khăn cho Australia. Ảnh VNE

Trả lời họp báo sau trận, HLV Graham Arnold của Australia thừa nhận các học trò của ông đã trải qua một trận đấu vất vả.

“Tuyển Việt Nam thực sự gây nhiều khó khăn với chúng tôi. Tôi đã luôn nghĩ rằng khi tới đây mọi thứ không dễ dàng. Đội Việt Nam thường chơi rất hay trên sân nhà”.

Điểm nhấn của trận đấu là tình huống VAR từ chối penalty cho đội tuyển Việt Nam. Là bên được hưởng lợi, HLV Graham Arnold đã bày tỏ: “Ở tình huống đó bóng đã chạm vào tay cầu thủ của tôi. Tôi khá lo lắng, nhưng quyết định của trọng tài đã được đưa ra và tôi hoàn toàn đồng ý”.

Với trận thắng vô cùng vất vả trước thầy trò HLV Park, ông Arnold đã có cái nhìn hoàn toàn khác về tuyển Việt Nam.

Trước đó, trả lời truyền thông nước nhà, HLV Arnold đã dọa sẽ dành tặng cho đội tuyển Việt Nam một buổi tối tồi tệ.

Tuy nhiên, HLV Arnold khẳng định ông không thất vọng về thế trận của đội nhà cùng màn trình diễn từ các học trò.

“Tôi tự hào về học trò của mình. Cầu thủ của chúng tôi đã làm rất tốt. Tất nhiên họ có thể làm tốt hơn thế nhưng quan trọng là chúng tôi đã có 3 điểm ở Mỹ Đình.

Khi đến thi đấu với một đất nước ở Đông Nam Á trận đấu có nhiều điều khác biệt. Chúng tôi còn nhiều trận đấu phía trước và sẽ cố gắng có thể chơi tốt nhất”, ông Graham Arnold cho biết.

Nói về cuộc đua của 6 đội bóng bảng B, HLV Graham Arnold nhận định: "Tôi không thể so sánh đội nào hơn đội nào ở đây. Các đội vào tới vòng loại cuối cùng của World Cup thì tất cả đều khó chơi. Đội Việt Nam hôm nay đã chơi rất tốt. Tôi không muốn so sánh họ với các đội bóng khác”.

Với chiến thắng này, Australia tiếp tục củng cố ngôi đầu bảng B với 6 điểm tuyệt đối. Họ ghi 4 bàn và chưa để thủng lưới lần nào.

Trong khi đó tuyển Việt Nam tạm giữ nguyên vị trí thứ 5 sau 2 trận thua, chưa được điểm nào, ghi 1 bàn và thủng lưới 4 lần.

Sang tháng 10, "những chiến binh sao vàng" sẽ có 2 trận đấu với Trung Quốc (7/10) tại UAE và Oman (12/10).

img

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.