Bóng đá

HLV bóng đá đầu tiên tử vong vì Covid-19 là ai?

16/03/2020, 20:37

Một HLV trẻ ở Tây Ban Nha vừa qua đời do nhiễm coronavirus (Covid-19).

img
Trang facebook của Atletico Portada Alta thông báo về sự ra đi của Francisco Garcia

HLV Francisco Garcia của đội trẻ Atletico Portada Alta vừa qua đời do nhiễm coronavirus (Covid-19). Đáng chú ý, Garcia mới 21 tuổi, là người trẻ nhất ở Tây Ban Nha qua đời vì Covid-19. Anh cũng là HLV đầu tiên trên thế giới về với chúa sau khi mắc coronavirus.

Francisco Garcia được chẩn đoán mắc bệnh bạch cầu sau khi phát hiện dương tính với coronavirus. Đây cũng là nguyên nhân chính dẫn tới ca tử vong này bởi khả năng miễn dịch của Garcia rất kém.

Ông Pepe Bueno, Chủ tịch CLB Portada Alta đau buồn nói: “Francisco là một chàng trai tuyệt vời và một HLV rất tài năng. Tất cả chúng tôi vẫn còn sốc.

Bệnh viện gọi cho tôi lúc 7h tối chủ nhật để nói rằng tình trạng của anh ấy đã ổn định, nhưng sau đó một giờ… Coronavirus đi kèm với một căn bệnh tồi tệ mà anh ấy mắc phải đã kéo anh ấy rời xa chúng tôi. Tôi không thể tin rằng nó đã xảy ra”.

Trên trang chủ, Portada Alta phát đi thông điệp: “Chúng tôi muốn bày tỏ sự cảm thông sâu sắc nhất đến gia đình và bạn bè của Francisco Garcia, người đã rời bỏ chúng tôi ngày hôm nay. Chúng tôi sẽ làm gì khi không có anh, Francis? Đội bóng sẽ không bao giờ quên anh. Hãy yên nghỉ nhé, Francis”.

Tính đến thời điểm hiện tại, Tây Ban Nha có 8.744 trường hợp mắc coronavirus, với 297 người đã qua đời. Tất cả các giải bóng đá ở xứ bò tót đã bị hoãn lại do e ngại sự lây lan của Covid-19.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.