Quốc tế

HLV Brazil "khóc thét" vì thủ môn tuyển Bỉ

07/07/2018, 08:24

HLV Tite cho rằng, thủ thành tuyển Bỉ Courtois tạo ra sự khác biệt quá lớn.

brazil

HLV Brazil ngả mũ bái phục tuyển Bỉ

Hành trình của Brazil tại World Cup 2018 đã chấm dứt sau khi bị Bỉ loại ở tứ kết với tỉ số 1-2. Khi được phỏng vấn, HLV Tite của Brazil chia sẻ: "Tôi nghĩ đây là một trận đấu vô cùng hấp dẫn. Chúng tôi đã làm được nhiều điều trong 90 phút, từ kiểm soát bóng vượt trội đến sở hữu hàng tá cơ hội ngon ăn. Tuy nhiên, Bỉ là đội chuyển hóa cơ hội thành bàn tốt hơn".

Theo thống kê, các cầu thủ Brazil dứt điểm tới 27 lần, trong khi Bỉ chỉ có 9 lần. Nhiều gấp 3, nhưng chỉ có 1 bàn được ghi do cầu thủ vào sân thay người Renato Augusto. Lý giải về hiệu suất tồi tệ này, ông Tite cho rằng thủ môn Thibeau Courtois đã chơi quá tốt: "Thibaut Courtois là người tạo ra sự khác biệt quá lớn, dù Bỉ cũng có nhiều cầu thủ hàng đầu thế giới khác".

Trận đấu cũng không thiếu các pha bóng gây tranh cãi. Điển hình là pha va chạm giữa Gabriel Jesus và Vincent Kompany trong vòng cấm Brazil. Tuy nhiên, ông Tite không bình luận gì về tình huống này: "Tôi không muốn nhắc tới pha bóng đó, nếu Jesus không có vẻ như đang khóc. Tôi chỉ muốn xem cậu ấy như thế nào bằng công nghệ VAR. Tất cả chỉ có vậy".

Thất bại World Cup 2018 chắc chắn có tác động đến chiếc ghế HLV của ông Tite. Song nhà cầm quân 57 tuổi tỏ ra không hứng thú khi nói về chuyện tương lai: "Tôi không muốn nói về điều ấy bây giờ. Nếu bất cứ ai yêu bóng đá, họ đều phải xem trận này. Nó sẽ khiến tất cả thấy hào hứng. Nếu là một CĐV trung lập, hẳn bạn sẽ không ngần ngại dành lời khen cho trận Brazil - Bỉ. Tôi tin người nào cũng phải công nhận điều đó".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.