Bóng đá

HLV châu Âu báo tin dữ cho Thanh Hóa trong vụ kiện chưa từng có

04/02/2021, 09:31

Bầu Đệ tỏ ra khá bất ngờ trước thông tin ông thua kiện, thậm chí còn khẳng định bản thân đã kiện ngược HLV Fabio Lopez.

img

Bầu Đệ từng là người đưa HLV Fabio Lopez về Thanh Hóa

Ngày 3/2 vừa qua, báo chí Việt Nam xôn xao vụ HLV Fabio Lopez tuyên bố mình vừa giành chiến thắng sau một thời gian theo đuổi vụ kiện với CLB Thanh Hóa.

Trước đó vào tháng 6 năm ngoái, vị HLV người Italia bị bầu Đệ thanh lý hợp đồng chỉ sau 5 trận đấu (1 thắng, 4 thua). Tuy nhiên, việc đội bóng xứ Thanh đơn phương phá vỡ hợp đồng mà không đền bù khiến ông Lopez tức giận và kiện lên FIFA.

Nhận được tin thua kiện, bầu Đệ tỏ ra rất bất ngờ: "Bây giờ tôi đã nghỉ bóng đá rồi. Tôi chưa nhận được bất kì thông tin nào từ FIFA cả, bởi chính tôi cũng có đơn kiện gửi lên FIFA". Tuy nhiên, bầu Đệ không tiết lộ nội dung đơn kiện.

Theo rất nhiều nguồn tin cho biết, số tiền Thanh Hóa phải đền bù trong trường hợp thua kiện lên tới 60.000 USD.

Khó khăn lớn nhất chính là việc bầu Đệ không còn làm Chủ tịch CLB Thanh Hóa mà người đảm đương công việc ấy lúc này thuộc về bầu Đoan. Do đó việc xác định ai phải bồi thường sẽ không đơn giản.

Khi được hỏi về chuyện này, chủ tịch Đông Á Thanh Hóa, ông Cao Tiến Đoan hoàn toàn phủ nhận chuyện ông sẽ phải đền bù: "Công ty quản lý đội Thanh Hóa là công ty khác, là công ty của anh Đệ.

Chúng tôi có tên mới, có mã số thuế khác và không liên quan gì đến công ty chủ quản CLB Thanh Hóa trước đây. Những gì liên quan đến công ty cũ, chúng tôi không phải là người chịu trách nhiệm".

Được biết, trước khi chuyển giao đội Thanh Hóa cho bầu Đoan, bầu Đệ khẳng định, những gì liên quan đến Thanh Hóa trong thời điểm ông còn làm chủ tịch, bầu Đệ sẽ chịu trách nhiệm.

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử bóng đá Việt Nam, một HLV nước ngoài sau khi bị sa thải kiện đội bóng Việt Nam.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.