Quốc tế

HLV Conte đưa Chelsea lên đỉnh nhờ... mê tín

17/06/2017, 06:00

Nhiều người tin rằng, HLV Antonio Conte có thể xưng bá ở nước Anh là nhờ... mê tín.

22

HLV Antonio Conte

Hơn một tháng trôi qua kể từ ngày Chelsea lên ngôi vô địch ở giải Ngoại hạng Anh, nhưng những câu chuyện hậu trường vẫn còn nóng hổi. Theo đó, nhiều người tin rằng, HLV Antonio Conte có thể xưng bá ở nước Anh là nhờ... mê tín.

Mê tín như Conte

HLV Antonio Conte đã khẳng định được tài năng của mình khi đưa Chelsea lên ngôi Vô địch Ngoại hạng Anh ngay trong mùa giải đầu tiên dẫn dắt The Blues. Tuy nhiên, ít ai biết rằng, đằng sau một nhà cầm quân lúc nào cũng chỉn chu, đạo mạo lại là một con người rất mê tín. Lạ ở chỗ, có những sự việc trùng hợp tới mức không thể lý giải và nhiều người cho rằng, Chelsea sở dĩ có thể ngự trị ở “ngai vàng” là nhờ mê tín.

Hồi đầu mùa, khi Chelsea trải qua ba trận liền không thắng (hòa Stoke City, thua Liverpool, thua Arsenal), HLV Conte đã gặp đội ngũ đầu bếp ở Trung tâm Huấn luyện Cobham yêu cầu bỏ món trứng và chuối tráng miệng khỏi thực đơn trước ngày thi đấu. Trứng và chuối vốn là loại thức ăn bổ sung năng lượng rất tốt, nên đầu bếp có phần băn khoăn. Tuy vậy, do sự cương quyết của HLV Conte, họ buộc phải làm theo. Kết quả, Chelsea bước vào chu kỳ thăng hoa với những thắng lợi liên tiếp.

Không riêng việc ăn uống, ngay cả trong sinh hoạt, vị thuyền trưởng người Ý cũng có những yêu cầu quái đản với học trò. Ví như việc ở các buổi tập hay dùng bữa, các cầu thủ không được nhắc tới từ “lose” (thất bại). Ai nói ra sẽ bị phạt 200 bảng Anh. Ban đầu, nhiều ngôi sao như: Eden Hazard, Willian hay Marcos Alonso thường lỡ mồm, nhưng sau đó mọi thứ dần thành nếp.

Với bản thân, HLV Conte có những thói quen khá lập dị. Đơn cử như việc ông xuống xe bằng cả hai chân. Hỏi ra mới biết, vị chiến lược gia này muốn có sự cân bằng trong cả cuộc sống lẫn công việc. HLV Conte là người sùng đạo và trong túi áo của ông mỗi lần đội nhà ra sân đều có một bức tượng chúa Giesu nhỏ bằng hai đầu ngón tay. Conte coi nó giống như bùa hộ mệnh. Tờ Daily Star tiết lộ, mùa giải vừa qua, Conte chỉ ba lần quên mang theo bức tượng do thay áo vest và hai trong số đó, Chelsea phải nhận thất bại. Đó là trận thua Tottenham hôm 5/1 và thua Crystal Palace hôm 1/4. Trận còn lại Chelsea hòa Burnley hôm 12/2.

Còn nữa, những trận đấu trên sân nhà Stamford, Conte luôn bỏ tiền mua một tấm vé vào sân. Các cầu thủ kháo nhau, ông muốn giữ làm kỷ niệm, nhưng thực chất cựu thuyền trưởng ĐT Italia làm vậy để lấy may. Conte chưa chia sẻ điều này với bất kỳ ai, ông cũng từng làm vậy khi dẫn dắt Juventus và cùng đội bóng sọc đen - trắng giành 3 chức Vô địch Serie A liên tiếp. Vì thế, các CĐV Chelsea chắc cũng chẳng cần quan tâm tới hành động kỳ quặc của nhà cầm quân sinh ra ở Lecce.

Học trò cũng mê tín

Có lẽ do bị ảnh hưởng từ thói quen mê tín của ông thày người Ý, nên nhiều ngôi sao của Chelsea cũng quan niệm “có kiêng, có lành”. Tiêu biểu như chân sút gốc Brasil Diego Costa. Anh chàng này luôn là người cuối cùng rời phòng thay đồ. Fabregas, người sát cánh cùng Costa cả ở cấp đội CLB lẫn đội tuyển cho hay: “Costa cho rằng, làm như vậy anh có thể ghi bàn đều đặn. Thực sự, tôi cũng không thể hiểu được tại sao cậu ấy lại làm vậy, nhưng chúng tôi luôn tôn trọng Costa”.

Thủ thành người Bỉ Thibaut Courtois lại có thói quen kiêng sex cùng bạn gái trước ngày thi đấu để tránh gặp vận xui. Chẳng rõ, việc kiêng cữ của Courtois thực sự hiệu nghiệm hay không, nhưng mùa vừa rồi, anh là một trong những thủ môn phải vào lưới nhặt bóng ít nhất Ngoại hạng Anh (33 bàn thua). Trái ngược với Courtois, Victor Moses lại coi “chuyện ấy” là thứ tối quan trọng giúp mình thăng hoa trên sân.

Trung vệ David Luiz thì nhất quyết không chịu xuống tóc dù bạn bè hết lời động viên. Chẳng là mái tóc xù của ngôi sao Brasil gây bất tiện cho anh trong sinh hoạt. Đặc biệt, mỗi ngày Luiz phải bỏ ra khoảng một giờ để chăm sóc mái tóc bồng bềnh, gợn sóng trên đầu. Tuy nhiên, mỗi lần nhắc tới chuyện cắt tóc, Luiz đều kiên quyết từ chối. Mái tóc này theo anh từ ngày lập nghiệp ở CLB Vitoria và anh cho rằng, nó đem đến cho mình sự may mắn. Cũng không loại trừ khả năng Luiz sợ đi vào vết xe đổ của cựu tiền đạo Chelsea Fernando Torres, xuống tóc là sự nghiệp cũng đi xuống.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.