Bóng đá

HLV cũ của Thierry Henry muốn làm thầy Công Phượng

23/04/2019, 15:41

Nhiều khả năng HLV Laurent Banide sẽ là người chèo lái đội bóng của Công Phượng trong giai đoạn khủng hoảng hiện tại.

img
Laurent Banide từng có 15 năm gắn bó với lò đào tạo trẻ của CLB Monaco

Tờ Sport Seoul đưa tin, HLV Laurent Banide, người từng là thầy cũ của các ngôi sao nổi tiếng một thời như Thierry Henry, David Trezeguet hay Yaya Toure nộp hồ sơ ứng cử vào vị trí HLV trưởng của Incheon United.

Theo đó, người đại diện của Laurent Banide đã có những cuộc họp bàn với ban lãnh đạo Incheon United để xúc tiến việc hợp đồng. Nếu đạt được thoả thuận dẫn dắt Incheon United, nhà cầm quân người Pháp này sẽ phải có nhiệm vụ giúp đội bóng của Công Phượng vượt qua giai đoạn khủng hoảng hiện tại.

Laurent Banide năm nay 51 tuổi, từng có 15 năm gắn bó với lò đào tạo trẻ của CLB lừng danh Monaco từ 1990-2005. Ở mùa giải 2006/07, vị chiến lược gia này được bổ nhiệm làm HLV trưởng của Monaco tại Ligue 1. Ông còn trở lại dẫn dắt Monaco một lần nữa ở mùa giải 2011.

Rời Monaco, HLV Laurent Banide đã tới Trung Đông làm việc và dẫn dắt các đội bóng tại Qatar, Kuwait, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) và Saudi Arabia. Vị chiến lược gia này hi vọng những kinh nghiệm huấn luyện tại Tây Á sẽ giúp ông thành công trong việc vực dậy con "tàu đắm" Incheon.

Incheon United đang trong cuộc khủng hoảng khi thua 5 hòa 1 trong 6 trận đấu gần nhất. HLV Jorn Andersen nộp đơn xin từ chức và trợ lý Lim Joong-yong tạm thời quyền. Tuy nhiên, HLV Lim chưa có đủ bằng cấp dù đã giúp Incheon có điểm số quan trọng trong trận hoà 0-0 trước FC Seoul ở vòng 8 K.League 2019, nên BLĐ Incheon buộc phải tìm HLV chính thức trong vòng 60 ngày.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.