Bóng đá

HLV đặc biệt nhất V-League tiến cử cầu thủ thay Hùng Dũng cho thầy Park

26/03/2021, 18:09
image

HLV Nguyễn Đức Thắng cho rằng, Cao Văn Triền là cái tên phù hợp, có thể thay thế Hùng Dũng ở đội tuyển quốc gia.

img

Văn Triền (áo đỏ) từng góp mặt ở đội tuyển Việt Nam hồi tháng 12/2020

Sau khi tiền vệ Đỗ Hùng Dũng dính chấn thương nặng và chắc chắn bỏ lỡ ba trận đấu cuối vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á, nhiều ý kiến tỏ ra lo ngại cho tuyển Việt Nam.

>>Beckham quyến rũ, phong trần ở tuổi U50<<

Lo lắng này có cơ sở bởi vai trò của Dũng tại tuyển Việt Nam quan trọng ra sao thì ai cũng rõ. Việc ai sẽ thay thế chân chuyền Hà Nội cũng là đề tài được bàn tán nhiều.

Trong một chia sẻ mới đây, HLV Nguyễn Đức Thắng nhận định, việc Hùng Dũng chấn thương tuy không may nhưng sẽ mở ra cơ hội cho cầu thủ khác.

“Hùng Dũng là cầu thủ quan trọng. Nhưng không có cậu ấy, chúng ta vẫn có phương án khác. Một cái tên mà tôi thấy có những phẩm chất giống Hùng Dũng là Cao Văn Triền (Sài Gòn FC)”, ông Thắng nói.

Theo nhà cầm quân duy nhất từng dẫn dắt 2 đội bóng lên V-League, Văn Triền là mẫu cầu thủ giàu năng lượng, chơi cần cù, có thể chuyển trạng thái nhanh.

“Hiện tại, Văn Triền chơi lùi sâu hơn Hùng Dũng, đá trước mặt hai trung vệ. Nhưng trước đây khi dẫn dắt Sài Gòn FC tôi sử dụng cậu ấy như ông Park dùng Hùng Dũng.

Tôi thấy Văn Triền có nhiều tình huống xử lý thoát pressing từ đối thủ khá nhanh. Tuy vậy, khả năng rê dắt của Triền còn phải cải thiện hơn nữa”, ông Thắng kết lại.

Cao Văn Triền không phải là cái tên quá xa lạ, anh chơi nổi bật trong màu áo Sài Gòn FC mùa trước và từng được HLV Park triệu tập lên tuyển.

Bên cạnh Văn Triền, Tô Văn Vũ của Bình Dương cũng được coi là gợi ý cho thầy Park nhờ lối chơi mạnh mẽ, giàu thể lực.

Xem video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.