Bóng đá

HLV dàn xếp xin điểm có thể bị VFF đình chỉ vĩnh viễn

28/07/2019, 11:16

HLV Lê Văn Tú cho biết ông đã có sự “trao đổi” với HLV Mai Văn Đức (đội Đà Nẵng) tại giải bóng đá bãi biển toàn quốc 2019.

img
HLV Lê Văn Tú

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã yêu cầu các nhân vật có liên quan đến lùm xùm dàn xếp xin điểm của HLV Lê Văn Tú (đội Khánh Hòa) tại giải bóng đá bãi biển toàn quốc 2019 cùng hành vi cố tình không lên nhận giải á quân của đội Đà Nẵng tại giải đấu này làm giải trình gửi lên VFF vào ngày 26/7.

Theo đó, trong bản tường trình và khi được cơ quan chủ quản là Trung tâm huấn luyện kỹ thuật thể thao tỉnh Khánh Hòa mời lên chất vấn, HLV Lê Văn Tú cho biết ông đã có sự “trao đổi” với HLV Mai Văn Đức (đội Đà Nẵng). Nội dung cuộc trao đổi là bày tỏ mong muốn nếu đội Đà Nẵng thả cho đội Khánh Hòa thắng ở trận cuối của vòng bảng thì vào chung kết, đội Khánh Hòa sẽ thua để Đà Nẵng nhận chức vô địch.

Tuy nhiên, ông Tú cũng giải trình thêm rằng, những điều ông nói chỉ là cách nói vui của bạn bè với nhau và trên thực tế vào trận, Khánh Hòa đã chơi thật, không buông nên đã giành chức vô địch còn Đà Nẵng đứng thứ nhì. Lãnh đạo Trung tâm huấn luyện kỹ thuật thể thao Khánh Hòa đã phê bình nghiêm khắc HLV Lê Văn Tú và đưa ra hình thức xử lý có tính răn đe với HLV này: Cắt thi đua cuối năm vì đã làm ảnh hưởng đến uy tín của đội bóng và của trung tâm; yêu cầu HLV Tú rút kinh nghiệm sâu sắc.

Về phía VFF, vì mới nhận được bản tường trình nên dự kiến đến đầu tuần sau, hồ sơ mới được chuyển sang Ban Kỷ luật VFF. Một thành viên cho biết Ban Kỷ luật đã nghe kỹ băng ghi âm nội dung nói chuyện giữa hai HLV được cho là của đội Khánh Hòa và Đà Nẵng. Hội đồng Ban Kỷ luật sẽ xem xét tất cả các “dữ liệu” khác trước khi đưa ra mức xử phạt. Người này cũng cho biết thêm, nếu dựa theo băng ghi âm thì rõ ràng có sự thỏa thuận để dàn xếp tỷ số và nếu hai đội làm theo đúng sự thỏa thuận này thì HLV sẽ bị đình chỉ vĩnh viễn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.